Niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng hiện đại mang lại hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó nó còn tồn tại một số khuyết điểm chưa được khắc phục.

Biểu hiện rõ nhất của răng hô là xương hàm bị đưa ra về trước quá mức so với hàm dưới và bao phủ bên ngoài răng. Hiện tượng hô sẽ làm ảnh hưởng đến việc ăn uống thường ngày, việc vệ sinh răng miệng cũng khó khăn hơn và nhất là làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt khiến chủ nhân ngại giao tiếp với mọi người. Niềng răng không mắc cài là giải pháp niềng răng hiện đại giúp bệnh nhân điều trị hiện tượng hô một cách hiệu quả.

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

Thực hiện niềng răng không mắc cài tạo sự thoải mái, tiện lợi và tính thẩm mỹ cho người sử dụng trong thời gian niềng răng. Với phương pháp niềng răng truyền thống thường phải dùng các khí cụ niềng răng để chỉnh hình răng cho bệnh nhân nhưng kỹ thuật niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng răng trong suốt đơn giản hơn.

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

Khay niềng răng nhựa làm từ vật liệu trong suốt, loại vật liệu an toàn cho người sử dụng nên mọi người có thể yên tâm về chất lượng. Sử dụng khay niềng răng bệnh nhân không phải lo lắng liệu có bị các hiện tượng như bung, sút mắc cài hay không trong thời gian điều trị niềng răng.

Bệnh nhân có thể tháo lắp khay niềng răng dễ dàng mà không cần nhờ sự can thiệp của bác sĩ. Chính vì vậy bạn có thể tháo khay niềng răng để thưởng thức các món ăn ngon mà mình ưa thích hoặc trong khi vệ sinh răng miệng. Nhờ vậy mà phòng tránh được các bệnh lý về răng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả lâu dài thì mỗi người phải mang khay niềng răng từ 20-22 giờ mỗi ngày. Mỗi khay niềng răng chỉ mang khoảng 2 tuần là phải thay khay niềng răng mới để đảm bảo khả năng di chuyển các răng tốt hơn.

Niềng răng hô hàm dưới mất bao lâu?

Quy trình của niềng răng không mắc cài đơn giản và tiện lợi hơn so với niềng răng bằng mắc cài cố định. Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn như thế nào và xem có các bệnh lý về răng hay không. Nếu có thì bác sĩ phải xử lý trước khi tiến hành điều trị niềng răng. Sau đó, bác sĩ lên kế hoạch điều trị và thiết kế khay niềng răng cho bệnh nhân. Trung bình một ca niềng răng bệnh nhân mang từ 18-36 khay niềng răng tùy theo mức độ lệch lạc răng của từng bệnh nhân.

Sử dụng khay niềng răng bệnh nhân không còn phải lo lắng người khác nhận ra bạn đang niềng răng hay không. Đồng thời những cảm giác bất tiện, ngại ngùng khi mang mắc cài sẽ không còn nữa, bạn cũng không phải lo lắng đến hiện tượng bị ê buốt khi mang mắc cài niềng răng. Sau khi mang mắc cài thứ 2 trở đi bạn sẽ cảm nhận được sự dịch chuyển của các răng của mình trở nên đều đặn hơn.

Thời gian niềng răng thường kéo dài từ 12-24 tháng tùy theo mức độ lệch lạc răng và cơ địa của mỗi người. Để biết hiệu quả niềng răng của mình như thế nào bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ ở các trung tâm nha khoa.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top