Chào bác sĩ! Tôi đã thực hiện nhổ răng khôn tại một trung tâm nha khoa gần nhà nhưng sau khi thực hiện nhổ răng xong không thấy bác sĩ khâu vết thương lại. Cho đến nay cũng gần được một tuần rồi mà vết thương vẫn chưa lành hẳn không biết có phải là do không khâu không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi nhổ răng khôn có phải khâu không? , cảm ơn bác sĩ! (Xuân Hồng, Đồng Nai).



Trả lời:

Chào bạn Xuân Hồng! Cảm ơn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc nhổ răng khôn có phải khâu không chúng tôi xin giải đáp cho bạn như sau:

Nhổ răng khôn có phải khâu không ?


Nhổ răng khôn có khâu hay không điều đó không quan trọng cho lắm bởi tùy vào tình trạng vết thương mà bác sĩ nha khoa sẽ quyết định có nên khâu lại cho bạn hay không. Nếu vết thương sau khi nhổ răng khôn quá lớn, chảy máu nhiều thì bác sĩ sẽ thực hiện khâu lại cho nhanh lành thương nhưng nếu vết thương nhỏ, không đáng kể thì không nhất thiết phải khâu.

Theo chuyên gia nha khoa thì không nên khâu vết thương lại sau khi thực hiện nhổ răng khôn vì như thế sẽ kéo dài thời gian lành thương hơn. Việc khâu không phải khâu kín toàn bộ vị trí nhổ răng mà là khâu 1 phần vết rách mục đích của việc khâu vết thương là để bạn dễ dàng trong việc vệ sinh răng miệng tránh tác động vào vết rách hay ảnh hưởng đến cục máu đông bên trong ổ răng.

Với thắc mắc của bạn húng tôi xin khẳng định là không nhất thiết phải khâu vết thương về vấn đề vết thường hiện tại chưa lành thì thời gian lành thương sau khi nhổ răng khôn phụ thuộc nhiều vào chế độ vệ sinh chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng và cơ địa của từng người nữa. Do đó bạn một số lưu ý để không phải tôn thêm chi phí nhổ răng khôn để điều trị thêm như:

+ Sau khi nhổ răng, ngậm bông gòn khoảng 30 phút để máu đông lại và không còn chảy nữa.

+ Sử dụng thuốc giảm đau hoặc kháng sinh để ngăn ngừa viêm nhiễm và tiêu sưng theo chỉ định của bác sĩ nhổ răng.



+ Có thể dùng đá lạnh để chườm lên vùng má bên ngoài để giảm đau sau khi nhổ răng khôn.

+ Không nên súc miệng hay khạc nhổ mạnh vì sau nhổ răng bạn sẽ ở trong giai đoạn đông máu, cục máu đông sẽ có tác dụng làm đầy chỗ răng vừa nhổ và làm cho quá trình lành thương nhanh chóng hơn

+ Không tác động vào chỗ răng vừa nhổ, kể cả đánh răng. Sau 1 tuần khi nhổ răng khôn bạn có thể dùng nước muỗi loãng để súc miệng hàng ngày.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top