Thực hiện niềng răng chỉnh nha sớm mang lại kết quả hàm răng đều và đẹp hơn. Thực hiện niềng răng nhằm điều chỉnh và khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm hiệu quả. bọc răng sứ cho răng sâu là như thế nào?

Niềng răng hô là gì, có những phương pháp nào?

Niềng răng hô là kỹ thuật mà bác sỹ sử dụng các khí cụ nha khoa (khay niềng hoặc mắc cài) để nắn chỉnh và dịch chuyển răng về vị trí mới sao cho đều đặn và thẩm mỹ hơn, giúp nụ cười của bệnh nhân tỏa sáng hơn.
Niềng răng hô thường áp dụng cho các trường hợp hô với nguyên nhân do răng, nếu nguyên nhân hô do sự phát triển quá mức của cấu trúc xương hàm thì niềng răng không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân bị hô do cả răng và do cấu trúc xương hàm thì có thể kết hợp niềng răng bị hô với phẫu thuật để đảm bảo đạt kết quả ưng ý nhất.
Niềng răng hô cho răng đều và đẹp tự nhiên
Khuyết điểm răng bị hô
Niềng răng hô gồm 2 phương pháp chủ yếu là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài, tùy nhu cầu của bệnh nhân mà áp dụng cho phù hợp:
– Niềng răng hô bằng mắc cài: mắc cài được gắn cố định lên răng, sau đó bác sỹ sẽ điều chỉnh lực ở dây cung để nắn chỉnh và tạo lực dịch chuyển răng, giúp răng được sắp xếp về vị trí mới đều đặn hơn, khớp cắn chuẩn hơn. Băn khoăn: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền được nhiều người quan tâm đến hiện nay.
Có nhiều loại mắc cài niềng răng mà bạn có thể lựa chọn như: mắc cài kim loại thường có hiệu quả nắn chỉnh cao nhưng tính thẩm mỹ không được đảm bảo do mắc cài bị lộ; mắc cài sứ có màu sắc giống như màu răng nên khó bị lộ; mắc cài mặt lưỡi được gắn vào phía trong răng nên cũng khó bị nhận ra, tuy nhiên loại mắc cài này có chi phí tương đối cao do thao tác gắn mắc cài khó, cần điều chỉnh nhiều chỗ để có hiệu quả khi niềng răng.
Bạn có thể lựa chọn loại mắc cài có khóa thay vì mắc cài thường để chống bung tuột hay ma sát trên răng, giúp quá trình niềng răng kết thúc đúng tiến độ.
– Niềng răng bị hô bằng khay niềng: Khay niềng là 1 khay liền trong suốt, được làm từ chất liệu nhựa nha khoa chuyên dụng, có khả năng nắn chỉnh cao và đảm bảo tính thẩm mỹ.
Niềng răng hô bằng khay niềng được yêu thích vì khay niềng không bị lộ, người đối diện phải quan sát kĩ mới có thể nhận ra bạn đang đeo niềng.
TG: Trang
 
Top