Chữa răng vẩu bằng cách nào hiệu quả nhất đã có ai biết đến hay chưa? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến vấn đề này ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết không?

Cách làm răng hết vẩu tại nhà có hiệu quả không?

Cách làm răng hết vẩu rất khó để thực hiện tại nhà và nếu có thực hiện thì khả năng thành công cũng rất thấp. Có một số người thường bảo nhau rằng dùng tay để đẩy răng cho bớt hô nhưng khả năng nắn chỉnh răng là rất thấp do lực của tay không đủ mạnh cũng như không thể thực hiện thường xuyên được.
TOP những cách chữa răng vẩu hiệu quả
Chữa răng vẩu tại nhà
Răng hô có thể đề phòng được khi còn nhỏ bằng các biện pháp chỉnh nha phòng ngừa, khi đến 18 tuổi, cấu trúc xương hàm và răng đã ổn định nên sự tác động sẽ không có hiệu quả.
Răng hô là do cấu trúc xương hàm và do quá trình mọc răng nên rất chắc chắn, khó tác động, nếu muốn can thiệp thì chỉ có thể nhờ đến bác sĩ và các kỹ thuật nha khoa.

Các cách làm răng hết vẩu hiệu quả nhờ phương pháp nha khoa

Cách làm răng hết vẩu phải dựa vào nguyên nhân răng hô và tình trạng hô thì mới mang lại hiệu quả.
Cách 1: Mài răng vổ hô:
Đây là phương pháp nắn chỉnh răng chỉ áp dụng cho răng hô ở mức độ nhẹ, giúp bạn nhanh chóng hết hô trong một thời gian ngắn.
Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là tác động đến cấu trúc răng, nếu mài quá sâu sẽ dẫn đến ê buốt răng nên không được mài quá nhiều.
Cách 2: Bọc răng sứ cho răng vẩu:
Làm răng hết vổ bằng cách này cũng rất có hiệu quả và nhanh chóng. Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ chỉnh lại răng sao cho thân răng thẳng đứng, sau đó mài cùi răng để chụp răng sứ lên trên. Cách này cũng có hạn chế là xâm lấn đến cấu trúc răng và không mang lại hiệu quả triệt để.
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Cách 3: Niềng răng vẩu:
Áp dụng cho răng vẩu do răng, đem lại hiệu quả cao và duy trì được lâu, đây là phương pháp được khuyến khích hiện nay.  Niềng răng hô có sử dụng khí cụ niềng răng là mắc cài hoặc khay niềng tạo lực kéo để nắn chỉnh răng về vị trí đã được tính toán trước.
Cách 4: Phẫu thuật hàm vẩu:
Áp dụng cho các răng hô do hàm, đây là cách làm răng hết vổ khắc phục răng hô, vẩu triệt để nhất, duy trì đến trọn đời. Để thực hiện phẫu thuật, có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật nhổ răng số 4 hoặc BSSO không cần nhổ răng.
TG: Trang
 
Top