Bạn cảm thấy băn khoăn không hiểu tự nhiên vì sao mà răng mình tự nhiên bị xỉn màu, ố vàng trong khi bạn vệ sinh răng miệng khá thường xuyên, thậm chí là chăm chút khá là kỹ lưỡng nữa vậy mà không hiểu lí do vì sao răng vẫn bị ố màu. Điều bạn không biết vì thế không quan tâm và không có cách tránh đó là việc làm ố màu răng không chỉ do quá trình chăm sóc răng miệng chưa tốt mà còn do những thực phẩm làm ố màu răng. Sau đây là những thực phẩm làm ố màu răng bạn có thể tham khảo từ đó có cách hạn chế.

Nước uống thể thao
Các món ăn và đồ uống gây ra tính axit răng vàng. Nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, thức uống năng lượng thể thao gây cho men răng thiệt hại đáng kể, vậy nên để răng không bị vàng, bạn hãy giảm tiêu thụ các loại đồ uống này khi tập thể dục mà thay thế nó bằng nước lọc, sẽ có lợi hơn cho răng và sức khỏe của bạn nói chung. Thực hiện niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nguyên nhân làm răng bị xỉn màu

Nước ngọt có ga và bánh quy
Là món ăn yêu thích nhất của nhiều người đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nước ngọt có gas và bánh quy là những thực phẩm không được khuyến khích. Nó vừa gây hại cho sức khỏe vừa khiến răng bạn bị xỉn màu.

Trà
Mặc dù uống trà là rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó làm cho răng bị vàng đáng kể, đặc biệt là trà đen, cà phê làm thay đổi màu sắc răng. Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, các loại trà gây xói mòn lớp men răng xung quanh và thay đổi màu sắc của răng.

Sốt cà chua
Nước sốt cà chua cũng được xem là một trong những thủ phậm gây hại cho men răng và khiến răng ố vàng bởi hàm lượng axit cao có trong sốt cà chua.

Răng nhiễm Tetracycline
Răng ố vàng từng mảng hoặc cả hàm răng có thể do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm kháng sinh Tetracycline. Khi bà mẹ mang thai uống quá nhiều kháng sinh Tetracycline thì đứa trẻ sinh ra sẽ dễ bị vàng răng.

Trên đây là những là thủ phạm gây xỉn màu răng. Tuy nhiên, có những thực phẩm tuy gây ố vàng răng nhưng lại tốt cho sức khỏe vì vậy bạn không nên “cắt đứt ” hắn với những thực phẩm này mà chỉ nên hạn chế dùng với số lượng nhiều trong thời gian dài với mức độ đậm đặc. Với việc chăm sóc răng miệng hợp và chế độ ăn uống khoa học, bạn sẽ hạn chế được tình trạng răng ố vàng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top