Thực hiện niềng răng chỉnh nha được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Phương pháp này nhằm điều chỉnh răng về những vị trí như ý muốn. Cùng tìm hiểu thời gian niềng răng phù hợp nhất. Thực hiện trồng răng giả bao nhiêu tiền có ai biết không?

Căn cứ để xác định khi nào cần niềng răng là hợp lý

Với hàm răng đẹp xinh bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và thật rạng ngời. Nhưng không phải ai cũng sở hữu một hàm răng đẹp hoàn hảo từ khi sinh ra. Đó là lí do có sự xuất hiện các dịch vụ nha khoa giúp răng bạn trở nên đẹp và trắng sáng hơn. Một trong những biện pháp đó là niềng răng chỉnh nha, giúp bạn có được “hàm răng đều như bắp” chỉ sau 15 – 20 tháng. Tuy nhiên, việc xác định khi nào nên niềng răng là một bài toán khó không phải ai cũng có đáp án.
Thời gian niềng răng để đạt được kết quả tốt
Thời gian niềng răng để đạt được kết quả tốt
Chỉnh nha không những giúp bạn cải thiện chức năng ăn nhai của răng, bảo vệ răng miệng mà còn cho bạn vẻ đẹp thẩm mỹ không ngờ. Hàm răng đều, ngay thẳng giúp bạn dễ dàng hơn khi vệ sinh răng miệng, giảm nguy cơ sâu răng cũng như viêm nướu. Còn đối với các răng mọc lệch lạc sẽ ảnh hưởng đến vấn đề phát âm và chức năng của hệ thống nhai. Răng không tiếp khớp tốt giữa hai hàm trên với dưới sẽ khiến các răng còn lại quá tải với lực ăn nhai.

Khi nào cần niềng răng để đạt hiệu quả tốt nhất

Khi niềng răng, điều quan trọng nhất là phải thấy được sự dịch chuyển của các răng về đúng vị trí hàm và khớp cắn chuẩn.
Vì thế, lực kéo của dây cung và dây thun sẽ được bác sỹ tính toán theo từng giai đoạn khác nhau. Vậy, khi nào cần niềng răng để tận dụng được sự dịch chuyển này tốt nhất và có lợi cho quá trình điều trị lâu dài? Khi gặp phải các trường hợp sau đây, bạn có thể áp dụng được cách này hiệu quả:
– Khi hàm răng bị hô vẩu: Răng bị chìa ra trước, thậm chí có trường hợp không thể thả lỏng cơ môi. Khi môi căng, hàm dưới lùi khiến cho khuôn hàm bị sai khớp cắn. Răng mọc lệch, không đúng vị trí sẽ khiến cho khớp cắn không ổn định, mất thẩm mỹ cả khuôn mặt. Với trường hợp này, niềng răng đem lại hiệu quả lâu bền nhất. Sau thời gian niềng răng, bạn sẽ có một hàm răng đẹp, những răng bị hô, móm, mọc lệch sẽ về đúng vị trí giúp bạn có nụ cười tươi và rạng ngời.
TG: Trang
 
Top