Hầu hết các chuyên gia tư vấn làm đẹp, nhân viên bán mỹ phẩm và nhà sản xuất đều khuyến cáo chị em nên tẩy tế bào chết cho da đều đặn từ 1- 2 lần/ tuần. Vậy tại sao chúng ta phải tẩy tế bào chết thường xuyên? Việc làm này có công dụng như thế nào?

Tế bào chết là gì?

Nhiều người vẫn chưa hình dung ra tế bào chết là gì và vì sao chúng ta cần phải tẩy tế bào chết cho da.

Tế bào chết chính là lớp tế bào cũ tồn tại trên bề mặt da như một chiếc áo bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Thế nhưng, tùy vào từng trường hợp, có da sẽ tự loại bỏ tế bào chết và đa phần da không loại bỏ tế bào chết. Khi các tế bào này tồn tại trên da lâu ngày không được loại bỏ sẽ tạo thành những điểm nám trên mặt và làm cho da trở nên sần sùi đi.

Tin nha khoa thẩm mỹ khác: niềng răng ở đâu tốt và an toàn hiện nay ở Hà Nội?

Khi bạn sử dụng một loại mỹ phẩm chăm sóc da nào đó, dù loại mỹ phẩm đó có tốt đến đâu mà bạn vẫn không thấy làn da được cải thiện. Tẩy da chết là quá trình loại bỏ đi lớp tế bào cũ, kích thích sự phát triển của những tế bào mới khỏe mạnh hơn.

Như vậy, tẩy da chết sẽ giúp da bạn dễ dàng tiếp nhận được các dưỡng chất có lợi cho da và giúp da nhanh sáng mịn và đều màu hơn.

Vì sao phải tẩy tế bào chết cho da mặt?

Vì sao phải tẩy tế bào chết cho da mặt?

Muốn biết vì sao phải tẩy tế bào chết cho da mặt thì bạn cần hiểu rõ những tác dụng của việc tẩy tế bào chết cho da. Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm đẹp quan trọng không thể thiếu được. tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết xỉn màu trên da, cải thiện da từ bên trong và làm bật tông màu da.

Tẩy da chết có tác dụng làm cho việc tái tạo da mới được thực hiện nhanh hơn chu kỳ bình thường, sẽ lấy đi 4 – 5 lớp tế bào da chết từ lớp sừng để lộ ra lớp da non mới và mịn hơn. Đồng thời nó sẽ giúp làm sạch những mảng da dày sừng để làm cho lỗ chân lông thông thoáng nên giảm được nguy cơ mụn. Khi những tế bào chết trên da bong ra sẽ mang theo sắc tố Melanin giúp cho làn da của bạn sáng mịn hơn. Và cũng nhờ đó những dưỡng chất trong các loại kem dưỡng da sẽ thẩm thấu nhanh hơn khi bạn thoa lên da.

Trong chăm sóc da hằng ngày, nếu bạn chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt thôi thì chưa đủ. Vì rửa mặt chỉ lấy đi lớp bụi bẩn và làm sạch nhờn ở bề mặt da, không có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết, không giúp da sản sinh và kích thích tế bào mới như việc tẩy da chết.  Những người ở lứa tuổi từ 25 trở lên nên thường xuyên tẩy da chết ít nhất là 2 lần trong một tuần.

Nếu bạn không thường xuyên tẩy da chết thì các tế bào chết bám trên da lâu ngày sẽ tạo thành nám da, tẩy da chết sẽ lấy đi các tế bào chết và tế bào nám một cách nhanh chóng, giúp cho da có thể hấp thụ tối đa các thành phần điều trị vào tận sâu bên trong các tế bào nám.

Bạn không cần phải sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy da chết trên thị trường, bạn có thể tẩy da chết với các loại nguyên liệu tự nhiên tại nhà an toàn mà lại hiệu quả. Một số loại mặt nạ tẩy da chết như đường nâu, cà phê, bã dầu dừa...

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top