Phần lớn các bạn gái thường chỉ quan tâm tới việc trang điểm mà quên đi vai trò của việc tẩy trang. Để làn da thực sự khỏe mạnh, bạn không nên bỏ qua bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng này nhé!

Công dụng của việc tẩy trang là gì? 

Tẩy trang là một bước quan trọng giúp lấy đi tế bảo chết, bã nhờn và bụi bẩn ra khỏi da, giúp cho da được làm sạch và không bị mụn hay nhiễm trùng da. Tuy nhiên, phần lớn tất cả mọi người đều chú trọng đến cách trang điểm để có được khuôn mặt đẹp rạng rỡ, mà ít ai ghi nhớ việc cần phải tẩy trang làm sao cho đúng cách.

Dùng vào buổi tối, sau một ngày làm việc, tiếp xúc với môi trường bên ngoài, sản phẩm tẩy dầu sẽ lấy đi những bụi bẩn cũng như các lớp trang điểm trên bề mặt da. Tuy nhiên đối với những người tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, có thể dùng tẩy dầu vào buổi sáng. 

Tẩy trang giúp lấy đi tế bào chết, bã nhờn, các chất bẩn và bụi ra khỏi da, giúp da thở và được làm sạch nếu không muốn bị mụn và nhiễm trùng. Vì vậy, dù có bận đến mấy, các cô gái cũng không bao giờ được bỏ qua công đoạn vô cùng quan trọng này. 

Làm thế nào để lựa chọn niềng răng ở đâu tốt hiện nay?

Cách tẩy trang khi không có nước tẩy trang

Cách tẩy trang khi không có nước tẩy trang 

Tẩy trang bằng sữa 
Tẩy trang khi không có nước tẩy trang bằng sữa. Từ xa xưa các nữ hoàng nổi tiếng về nhan sắc như Cleopatra đã biết dùng sữa như một loại thần dược để chăm chút nhan sắc của mình. Sữa có công dụng rất tốt trong việc tẩy trang. Rửa mặt với sữa không những làm sạch da mà còn giúp cải thiện da bị khô, tấy đỏ, hay da nhiều dầu và nhờn bóng. 

Chỉ cần bôi một ít sữa lên mặt trong vài phút rồi dùng bông tẩy trang lau sạch. Nếu cảm thấy chưa sạch có thể lặp lại một lần nữa đến khi sạch hoàn toàn. 

Vaseline 
Vaseline trong là một trong những công cụ tẩy trang rẻ tiền mà vô cùng hiệu quả. Chỉ cần một chút vaseline kèm theo bông tẩy trang là bạn có thể làm sạch các lớp mỹ phẩm ở những vùng da nhạy cảm một cách nhanh chóng. Với khu vực mắt được trang điểm dày, hãy bôi vaseline lên mi, mí mắt, đợt một lát rồi dùng bông lau sạch.

Dầu ôliu 
Dầu ôliu nổi tiếng với công dụng loại bỏ mỹ phẩm không thấm nước, bạn có thể sử dụng nó với những lớp tẩy trang dày và đậm. Ưu điểm lớn nhất của loại dầu này là chứa nhiều dưỡng chất nên rất nhẹ nhàng và lành tính, nhờ thế, làn da cũng đồng thời được nuôi dưỡng. Tuy nhiên, sau khâu tẩy trang này, bạn nên rửa lại bằng sữa rửa mặt để tránh chất dầu làm bít tắc lỗ chân lông, nhất là với những người sở hữu làn da nhờn. 

Dầu dừa 
Lại là một cách rất dễ dàng và tiết kiệm để loại bỏ lớp trang điểm. Dầu dừa không chỉ có mùi thơm quyến rũ mà còn có tác dụng tốt trong việc tẩy trang và cải thiện độ dài của lông mi. Tất cả những gì bạn cần làm là nhỏ một ít dầu dừa lên ngón tay, thoa lên mặt, đặc biệt vùng cần tẩy trang và lông mi. Sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. 

Sữa chua
Từ xa xưa các nữ hoàng nổi tiếng về nhan sắc như Cleopatra đã biết dùng sữa như một loại thần dược để chăm chút nhan sắc của mình. Sữa/sữa chua có công dụng rất tốt trong việc tẩy trang. Rửa mặt với sữa/sữa chua không những làm sạch da mà còn giúp cải thiện da bị khô, tấy đỏ, hay da nhiều dầu và nhờn bóng.

Dầu jojoba
Nhúng một miếng bông cotton vào một lượng nhỏ dầu jojoba và thoa chúng lên mặt. Da mặt (và cả mascara, phấn mắt hay son môi) của bạn sẽ trở nên sạch sẽ. Tinh dầu jojoba là chất tẩy rửa nhẹ có thể làm sạch nhưng vẫn giữ ẩm được cho làn da. Bên cạnh đó, nó còn tạo điều kiện cho lông mi của bạn phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn. Sau khi thoa tinh dầu jojoba để làm sạch da mặt, bạn có thể sử dụng khăn ướt để loại bỏ tất cả các dầu thừa để có làn da sạch sẽ, hoàn hảo.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmui3dcoanhhuonggikhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top