Sữa tươi từ lâu đã không còn là thức uống xa lạ với người dân Việt Nam nữa. Không chỉ chứa những dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà sữa tươi còn có tác dụng tuyệt vời đối với làn da như thanh tẩy tế bào bị khô cằn đồng thời nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống. Có không ít người đang lựa chọn sữa tươi để thay thế cho sữa rửa mặt hàng ngày.

Cách tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Công dụng của sữa tươi đối với da mặt 

Không chỉ là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng mà sữa tươi còn sở hữu nhiều công dụng làm đẹp cho da cực kỳ hiệu quả. Với thành phần tự nhiên và an toàn nên massage mặt bằng sữa tươi hiện đang là một phương pháp chăm sóc da tự nhiên đang rất nhiều người ưa chuộng. 

Sữa tươi không đường chứa một lượng lớn axit lactic tự nhiên. Đây là chất có tác dụng tẩy nhẹ, giúp làm sạch da tự nhiên, tẩy đi các tế bào thâm nám trên da bạn. Nhờ đó làn da sẽ được tái tạo và trở nên trắng hơn. 

Với 85-90% thành phần là nước, sử dụng sữa tươi chăm sóc da sẽ giúp da bạn luôn được dưỡng ẩm đủ, giữ độ căng mịn, giảm tình trạng khô và bong tróc da. Hơn nữa, nhờ thành phần Vitamin A và B có trong sữa, đây là chất có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời, giúp kích thích da sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi và liên kết của da, hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên da. Sữa tươi còn chứa hàm lượng Vitamin E cao, phù hợp để dưỡng ẩm cho da. 

 Công dụng của sữa tươi đối với da mặt

Cách massage mặt bằng sữa tươi cho da đẹp 

Để tăng hiệu quả đạt được, bạn có thể kết hợp sữa tươi không đường với các nguyên liệu khác như: 

Mặt nạ sữa tươi không đường và khoai tây 
Đối với các chị em có làn da khô thì đây là một phương pháp vô cùng tuyệt vời. Cách làm này có thể mang lại một độ ẩm cao từ sâu trong da giúp da luôn mịn màng và không còn tình trạng khô rát, nứt nẻ. 

Cách thực hiện: Đem 1 củ khoai tây luộc và bỏ vỏ sau đó nghiền nát. Trộn đều khoai tây đã nghiền nát với 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi. Đắp hỗn hợp trên lên toàn bộ da mặt và thư giãn trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm kết hợp với massage da mặt. 

Mặt nạ sữa tươi không đường và chanh 
Chanh là một loại nguyên liệu rất dễ tìm và chắc hẳn chị em có thể tìm ngay trong căn bếp nhà mình. Chanh có tính axit, có khả năng kháng khuẩn rất cao, giúp tẩy tế bào da chết giúp da trắng sáng một cách rạng ngời. 

Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp gồm 2 thìa mật ong, 3 thìa sữa tươi và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da mặt kết hợp với việc massage nhẹ nhàng da mặt. Sau 15 phút thì rửa lại thật sạch mặt bằng nước ấm. 

Mặt nạ sữa tươi không đường và mật ong 
Trẻ hóa làn da có lẽ là hiệu quả không ngờ từ cách làm đẹp da mặt bằng sữa tươi mà ít ai biết đến. Sự kết hợp tuyệt vời giữa vitamin B2, B12 có trong sữa và vitamin C, E có trong mật ong sẽ tạo nên loại mặt nạ hoàn hảo ngăn lão hóa rất tốt. 

Ngoài ra, còn giúp ngăn ngừa tác hại từ ánh sáng mặt trời, tăng khả năng đàn hồi da nhờ giàu hàm lượng các chất chống oxy hóa, nhanh chóng đem lại làn da căng mịn cho bạn. 

Cách làm thực hiện massage mặt bằng sữa tươi: Trộn đều hỗn hợp sữa tươi cùng với 1 thìa café mật ong, bôi đều khắp trên da mặt sau khi đã rửa sạch. Chờ mặt nạ khô trong khoảng 20 phút, tiếp đó dùng nước rửa sạch mặt. Chăm chỉ làm 1 – 2 lần/ tuần, trong 1 tháng hiệu quả sẽ thể hiện rõ trên da mặt bạn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top