Một đôi môi đỏ hồng khiến cho gương mặt bạn xinh đẹp và rạng rỡ hơn rất nhiều. Những bí quyết để có đôi môi đỏ, căng mọng dưới đây có thể thay đổi toàn bộ gương mặt của bạn. 

Những cách làm môi căng mọng tự nhiên 

Tẩy tế bào chết 
Tẩy tế bào chết cho môi có vai trò quan trọng. Nó không những giúp loại bỏ hết lớp sừng mà còn làm cho đôi môi thêm căng mịn. Có rất nhiều cách tẩy tế bào chết môi được nhiều chị em sử dụng và một đó là sử dụng chanh. 

Trong chanh có chứa nhiều axit và điều này rất có lợi cho đôi môi của bạn. Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết, chanh còn giúp đôi môi của bạn sáng lên trông thấy. Rất đơn giản, chỉ cần cắt trái chanh thành những lát tròn nhỏ rồi lấy lát chanh đó chà xát nhẹ nhàng lên môi và sau đó rửa sạch bằng nước ấm nhé. 

Muốn bọc răng sứ có tốt không nên làm gì?

Một số lưu ý để môi luôn căng mọng

Làm căng mọng môi bằng muối và bột quế 
Sau khi đã tẩy tế bào chết cho môi, việc tiếp theo cần làm là dưỡng ẩm môi với son dưỡng ẩm. Hoặc bạn có thể dưỡng môi với những nguyên liệu sẵn có trong tủ bếp. Cách dưỡng ẩm môi bằng các nguyên liệu tự nhiên rất đơn giản, bạn có thể áp dụng một số cách làm dưới đây: 

Nước ép dưa chuột: Thoa nước ép dưa chuột lên môi, sử dụng ngón tay trỏ chà nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước. Dưa chuột sẽ giúp đôi môi trở nên mềm mại và tươi tắn hơn.

Cánh hoa hồng: Hoa hồng được đánh giá là một trong những vị cứu tinh tuyệt vời của đôi môi xỉn màu, nứt nẻ và là bí quyết để có đôi môi đỏ hồng cho nàng. Ngắt cánh hoa hồng rồi ngâm trong sữa tươi khoảng vài giờ. Sau đó, đặt cánh hoa lên môi hoặc nghiền nát cánh hoa để tạo được hỗn hợp mịn. Áp dụng cách làm này 3 lần/ngày để đem lại hiệu quả cao nhất nhé. 

Dùng mật ong làm môi căng mọng 
Làm môi căng mọng tự nhiên bằng mật ong. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt nhờ vào các a-xít amin tự nhiên giúp hấp thu và giữ lại nước. Không những thế, với các chất chống oxy hóa, các axit alpha hydroxy còn có khả năng hỗ trợ tẩy tế bào chết và chống lão hóa. Vì vậy, mật ong rất hữu hiệu trong việc chữa trị tình trạng môi khô, nẻ và giữ cho đôi môi luôn căng mọng. 

Các bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa lên môi, thực hiện 3 lần mỗi ngày, sẽ thấy được sự thay đổi ngay trong lần đầu tiên. 

Dầu dừa cho bạn một đôi môi căng mọng 
Dầu dừa chứa rất nhiều a-xít có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các vi-rút có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. 

Các bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi trước khi đi ngủ, nó sẽ mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng, giúp cải thiện tình trạng khô nẻ môi ngay trong sáng hôm sau. Có thể thoa dầu dừa 2 – 3 lần mỗi ngày để có được đôi môi quyến rũ. 

Thường xuyên sử dụng son dưỡng môi 
Son dưỡng môi chính là giải pháp cho bạn một đôi môi tràn đầy sức sống, cung cấp độ ẩm cần thiết. Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại son dưỡng với nhiều công dụng khác nhau phù hợp với từng người. Nên sử dụng son dưỡng sau bước tẩy tế bào chết để đôi môi luôn được bảo vệ. 

Một số lưu ý để môi luôn căng mọng 

Bên cạnh sử dụng các phương pháp làm môi căng mọng như trên, bạn nên chú ý tới một số vấn đề sau: 

Tăng cường uống nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho cơ thể, làn da cũng như đôi môi. 

Không liếm môi hay bóc da môi bởi điều này sẽ làm môi bị tổn thương và tình trạng nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn. 

Bổ sung thêm nhiều rau và trái cây trong thực đơn để tăng cường vitamin cho cơ thể. 

Muốn làm môi căng mọng tự nhiên thì việc bảo vệ môi khi ra ngoài với son dưỡng môi, khẩu trang… để tránh bị ảnh hưởng từ ánh nắng, bụi bẩn, gió lạnh…là điều thực sự rất cần thiết.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top