Da khô là loại da cần được chăm sóc cẩn thận và ti mỉ. Nhất là khi xông hơi, bạn cần nắm rõ thời điểm để không làm phản công dụng của việc xông hơi. Như vậy, thời điểm nào nên xông hơi tốt nhất?

----Có thể bạn quan tâm: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Có nên xông hơi khi da khô không?
So với các loại da khác, da khô có đặc điểm rất dễ nhận biết đó là bạn sẽ luôn cảm nhận da của mình lúc nào cũng căng cứng, khó chịu. Người có làn da da khô, lỗ chân lông thường nhỏ, trang điểm hay bị mốc, ít bị nổi mụn sưng, viêm nhưng vẫn có mụn thịt, mụn đầu đen. Da thường thiếu sức sống, hay bị bong tróc, nhất là vào mùa đông hanh khô.

Da khô là nỗi ám ảnh đối với chị em, nếu không chăm sóc da kịp thời sẽ khiến da bị nhăn nheo, thô ráp, xỉn màu theo thời gian. Da nứt nẻ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Chính vì thế, xông hơi da mặt đã ra đời để giúp chị em cải thiện tình trạng da khô hiệu quả. 

Nên xông hơi vào lúc nào?
Có nên xông hơi cho da khô không

Xông hơi da mặt có tác dụng làm tăng khả năng tuần hoàn mạch máu, đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông, cũng cấp độ ẩm cho da, tẩy tửa tế bào chết, chất bẩn bám trên bề mặt da, giúp tái tạo làn da khô do thời tiết hanh khô, lạnh giá gây ra. Vì vậy, với băn khoăn da khô có nên xông hơi không? Chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn có thể nhé, rất tốt là đằng khác. 

Thời điểm xông hơi tốt nhất khi nào?
Khi nói về xông hơi, có nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vấn đề này. Không chỉ là da khô có nên xông hơi không mà còn có thời điểm xông hơi, thời gian xông hơi,…rất được quan tâm. 

Nếu bạn có làn da khô, xông hơi da mặt trong khoảng 5 phút là tốt nhất, có thể dùng thêm tinh dầu dừa, dầu oliu, hạnh nhân hay dầu tắm trẻ em để đạt hiệu quả cao. Thời điểm xông hơi tốt nhất luôn là buổi tối, lúc này da không phải tiếp xúc với bụi bẩn, thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn nên sẽ rất hiệu quả.

Da khô có đặc điểm là rất nhạy cảm bạn vì vậy cần được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng hơn. Khi vừa xông hơi, da mặt đang ở trạng thái tốt, mềm mịn dễ hấp thụ dưỡng chất nhất nên lúc này bạn hãy massage nhẹ nhàng cho da mặt.

Một số lưu ý khi xông hơi cho da khô
- Có thể sử dụng máy massage chuyên dụng hoặc xoa ấm đôi tay trước khi massage da mặt. Massage đều các vùng da trên mặt, sau đó lan tỏa dần sang các vùng da lân cận.

- Thoa một ít nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm và độ pH cho da. Sau đó dùng thêm kem dưỡng ẩm để giúp da mềm mại, có độ đàn hồi cao hơn, mịn màng và hồng hào hơn.

- Mỗi tuần, nên thực hiện xông hơi 1-2 lần để làm sạch da, ngăn ngừa mụn trứng cá.

- Có một trường hợp mà chúng tôi muốn đặc biệt nhắc nhở đó chính là nếu bạn có làn da khô nhưng đang mang bầu thì tuyệt đối không nên không hơi bởi nó có thể khiến cho cơ thể bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu oxy, nước ối bị nóng gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của mẹ và bé.

Hy vọng những chia sẻ về da khô có nên xông hơi không ở trên đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc cho làn da của mình. 
Bài viết trích nguồn tại: nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top