Theo Những bác sỹ nha khoa, thời gian niềng răng thưa nhanh nhất là 6 tháng, Tuy vậy, rất ít trường hợp có thể chỉnh răng chỉ trong thời gian ngắn nhất trong khoảng thời gian này. Vậy, niềng răng tháo lắp cụ thể mất bao lâu? Cùng bác sĩ niềng răng phân tích dưới đây!

Vì sao nên thực hiện niềng răng sớm?

Đối với những trường hợp răng thưa toàn hàm thì niềng răng cho răng thưa là giải pháp tốt nhất giúp sắp xếp lại các răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp bạn có được hàm răng ngay ngắn, thẳng hàng và đều đẹp. Niềng răng cho răng thưa giúp hàm răng đều đẹp, mang lại hiệu quả mỹ rất cao. 


Trẻ em thường có thời gian niềng răng nhanh hơn so với người trưởng thành. Nguyên nhân là vì ở trẻ em, cấu trúc xương hàm chưa hoàn thiện và còn có nhiều thay đổi, nên khi thực hiện niềng răng, việc dịch chuyển răng dễ dàng hơn, không phải tác động nhiều lên răng. Do đó, bác sĩ khuyên bạn nên sớm thực hiện niềng răng cho bé hoặc cho bản thân để rút ngắn thời gian và tăng hiệu quả chỉnh nha.

Thời gian niềng răng thưa như thế nào?

Niềng răng thưa trong bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của bạn có nặng không, khớp cắn phức tạp hay đơn giản… ngoài ra, thời gian này còn do kỹ thuật chỉnh nha quy định nữa. Thời gian đeo hàm duy trì sau niềng răng cũng phụ thuộc vào mức độ ổn định của răng tốt hay không để kéo dài hay thời gian bạn phải mang hàm duy trì.

Thông thường, những ca không phức tạp có thể mất khoảng 2 năm, thuận lợi và sức khỏe bệnh nhân tốt thì thời gian niềng răng thưa rút ngắn còn năm rưỡi. Ngoài ra vẫn có nhiều người mất thời gian niềng răng thưa lâu hơn thế. Tuy nhiên cũng có cách rút ngắn thời gian niềng răng bằng cách áp dụng những công nghệ cao trong việc chỉnh nha.


Hiểu được mong muốn của khách hàng, hiện tại nha khoa đã và đang ứng dụng thành công công nghệ niềng răng cao cấp trên thế giới – được các nha sỹ hàng đầu đánh giá là giải pháp chỉnh nha đáng để khách hàng lựa chọn. Chắc chắn, kết quả sau cũng sẽ toàn diện và không có bất kỳ điều gì đáng lo ngại với khách hàng.
 
Top