Người xưa có câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Hàm răng, đặc biệt là răng cửa được coi như “mặt tiền” của toàn bộ khuôn mặt. Nó không chỉ mang tới nét đẹp thẩm mĩ mà còn tiết lộ đôi điều về tính cách và vận khí của một người. Răng thế nào vận mệnh con người thế ấy. Vậy răng thưa sướng hay khổ? bọc răng sứ cho răng hô ở đâu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Sự thật răng thưa sướng hay khổ
Sự thật răng thưa sướng hay khổ

Răng thưa sướng hay khổ?


Để biết người sở hữu răng thưa sướng hay khổ, trước hết hãy cùng tìm hiểu những quan niệm về răng thưa mà người xưa lưu truyền đến hiện nay như sau:

- Theo nhân tướng học, răng thưa biểu hiện một số đặc điểm về tính cách và vận mệnh. Người có răng thưa sẽ gặp khó khăn trong đường công danh, những người này phải thật sự cố gắng thì mới có thể đạt được danh vọng, tiền bạc.

Tin xem nhiều: niềng răng có gây ảnh hưởng gì không

- Những người phụ nữ răng thưa thường bị coi là vận đen cho gia đình nhà chồngm hay bị đổ oan vì quan niệm răng thưa nói láo. Thường những người răng thưa tỏng xã hội xưa rất khó lập gia đình.

- Ngoài ra, người có răng thưa thường đi kèm với tính cách phung phí, không biết tiết kiệm tiền bạc, mang đến vận xui cho người sở hữu răng thưa.

Chính những điều trên đã trả lời được cho câu hỏi răng thưa sướng hay khổ. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng răng thưa có một ý nghĩa nào chính xác. Vì vậy, không nên quá băn khoăn và quan tâm đến ý nghĩa theo quan niệm này. Thay vào đó, hãy đến nha khoa để được bác sĩ tìm cách khắc phục, giúp đảm bảo thẩm mỹ hàm răng.


Nguyên nhân răng thưa và cách khắc phục


Bỏ qua việc tìm hiểu răng thưa sướng hay khổ, điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là tìm ra nguyên nhân răng bị thưa và cách điều trị triệt để nhất. Bởi vì “cái răng cái tóc là vóc con người”, nên khi răng bị thưa sẽ ảnh hưởng đến nụ cười và tính thẩm mỹ rất nhiều.

Răng bị thưa có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

- Kích cỡ răng nhỏ.

- Có răng mọc thừa chen ở giữu, mọc ngầm.

- Răng cửa mọc sai thế, hơi vênh ra ngoài khiến các răng khác bị thưa.

Hầu hết các trường hợp răng thưa đều nằm ở hàm trên, tuy nhiên, vẫn có trường hợp ở hàm dưới và cả hai hàm. Hiện tại, với sự phát triển của ngành nha khoa, việc khắc phục răng thưa đã không còn là điều quá khó khăn. Có 3 cách chữa răng thưa được các nha khoa áp dụng phổ biến đó là bọc răng sứ, trám răng và niềng răng. Mỗi phương pháp có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào tình trạng răng thưa như thế nào của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp.

Đối với răng thưa thông thường, cách nhanh nhất để khắc phục đó là trám răng thẩm mỹ. là hình thức dùng men răng nhân tạo có màu trùng với màu răng thật để tạo hình các kẽ răng thưa sao cho các răng có độ sát khít với nhau. Các miếng trám này sẽ bám trên răng bền chắc hay không tùy thuộc vào kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Và phù hợp nhất đối với trường hợp có ít răng thưa và kẽ thưa nhỏ.

Công nghệ trám răng laser tech là công nghệ đang được nhiều nha khoa uy tín áp dụng với những ưu điểm nổi bật như:

- Độ bền của miếng trám cao, sau nhiều năm không bị đổi màu, không thấm nước, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng.

- Ứng dụng thành tựu của laser er để hóa cứng vật liệu trám, giúp miếng trám bám cứng với mô răng, không dễ bị bong ra ngoài.

Bên cạnh đó, nếu hàm răng thưa nhiều và kẽ thưa lớn, bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ hoặc niềng răng cũng có thể khắc phục tốt nhất tình trạng răng thưa sướng hay khổ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top