Thưa bác sỹ nha khoa, em muốn chỉ niềng răng hàm dưới liệu có được không ạ? và kỹ thuật niềng răng nào hiện nay được coi là tốt nhất, bảo đảm tính thẩm mỹ cao và rút ngắn thời gian điều trị ạ? 

Chào bạn! 

Những sai lệch về răng, răng mọc lộn xộn, hô, móm… hiện nay đều có khả năng được khắc phục hiệu quả bằng những phương pháp chỉnh nha. Niềng răng thực chất là việc mang những thiết bị được lắp trên bề mặt răng, tạo lực kéo, kéo những răng về đúng vị trí trên cung hàm, trả lại tính thẩm mỹ cho cung hàm. Kỹ thuật niềng răng hàm dưới tiến hành cho các trường hợp khi hàm dưới phát sinh vấn đề như hô hàm dưới (hay hàm trên móm bởi vì lệch lạc cấu tạo hàm dưới), răng hàm dưới chệch, mọc lệch hoặc nghiêng. 


Tuy nhiên cấu trúc hai hàm là 1 hệ thống thống nhất, giữa 2 hàm luôn sở hữu sự tác động qua lại, tương tác lẫn nhau. Việc thực hiện quy trình niềng răng một hàm trong nhiều trường hợp không cho kết quả như mong muốn. 

Hiệu quả khi chỉ niềng răng hàm dưới như thế nào? 

Hiệu quả khi niềng răng hàm dưới phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ nha khoa, tình trạng răng miệng và khí cụ chỉnh nha mà bạn chọn. 

Nếu như hàm răng trên đã rất đều đặn, vòm răng đẹp, xương hàm trên cũng như dưới hài hòa nhờ nhau, đạt tỷ lệ chuẩn và đã kết hợp với toàn vẻ mặt, thì chỉ cần ảnh hưởng đến các răng ở hàm dưới cũng có thể mang lại hiệu quả tối ưu. Nhưng nếu như vòm hàm răng trên hơi hẹp hoặc không hợp lý với xương hàm dưới thì quy trình niềng răng hàm dưới sẽ không đem đến hiệu quả tốt.


Yếu tố bác sỹ thực sự quan trọng, do chỉ bác sỹ giỏi hiện đại có thể mức độ toán và dự đoán được xác thực việc Ví như niềng răng nha khoa hàm dưới thì sau khi niềng, kết quả có khả năng đạt tính hài hòa bằng hàm răng trên hay không. Trường hợp bác sỹ không sở hữu đủ trình độ và phán đoán sai sẽ dẫn tới chỉ định niềng răng nha khoa một hàm thay vì chỉ định niềng cả 2 hàm hiện đại thực sự tốt. 

Bởi vậy khách hàng cần phải lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín có bác sỹ chỉnh nha giỏi để gửi gắm mong ước có hàm răng đều đặn của mình.

Nguồn bài viết lấy tại: nhakhoanucuoidep.blogspot.com
 
Top