Hàm răng của các bạn từ khi sinh ra đã không được đều cũng như đẹp. Đừng lo lắng điều đấy vì với sự phát triển của trung tâm nha khoa hiện nay có thể thuận lợi biến hàm răng ngổn ngang của bạn thành hàm răng đều tăm tắp, đẹp như hằng mong ước. Giải pháp niềng răng nha khoa được ra đời. Những thông tin cho vấn đề niềng răng thẩm mỹ là gì, phương cách và quy trình niềng răng thẩm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn. 

Bạn biết niềng răng là gì? 

Niềng răng – chỉnh nha là 1 thuật ngữ được mang trong nha khoa, là một phương pháp sử dụng các dụng cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng mọc sai lạc, răng thưa, hô, móm…để mang đến sức hút hoàn mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt của chúng ta. Niềng răng ngày nay có hai giải pháp chính là niềng răng mắc cài cũng như niềng răng nha khoa không mắc cài. Dựa trên nhu cầu hay tình trạng răng miệng cụ thể giúp lựa chọn dòng dạng thích hợp. 

Quá trình niềng răng được diễn ra như thế nào? 

Hiện nay quy trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra theo một tiến trình gồm các bước: 

Công đoạn 1: kiểm tra cũng như tư vấn, vệ sinh răng miệng: Nhằm mục tiêu kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng của chúng ta, từ đấy đánh giá vấn đề răng miệng như thế nào. 

Chụp phim X-quang xương hàm và đo sọ nghiêng giúp bác sỹ xác định cụ thể cấu tạo khung xương hàm, Phân tích xác thực tình hình lộn xộn của các răng trên xương hàm. Việc nhận định dạng ảnh trên máy mức độ và phần mềm chỉnh nha sẽ giúp bệnh nhân xác định được tình trạng khung xương hàm của mình như thế nào, kết quả của tiến trình niềng răng ra sao và được tiến hành trong thời gian bao lâu. 

Tiếp theo bạn sẽ được vệ sinh răng miệng, khắc phục vi khuẩn cũng như mảng bám trên răng có thể ảnh hướng đến tiến trình niềng răng thẩm mỹ. Mặt khác, bác sỹ cũng sẽ đưa ra cho chúng ta giải pháp và giá tiền niềng răng để bạn có khả năng chọn lựa. 

Công đoạn 2: Đo và lấy dấu hàm: là bước quan trọng do nó quyết định các mắc cài sở hữu được thiết kế sát khít nhờ răng hay không, bởi mắc cài cần mang đến kích thước chuẩn nhờ từng bệnh nhân hiện đại có tính năng lực tạo ra sự dịch chuyển hiệu quả giữa các răng. Ví như những mắc cài quá chặt sẽ gây đau, hoặc quá lỏng sẽ không làm răng dịch chuyển được. Với các thông số có được khiến cho cơ sở giúp sản xuất những mắc cài phù hợp, bác sỹ sẽ thiết kế mắc cài thích hợp, tương ứng với cung hàm nhằm tạo tốt tối đa lúc gắn vào răng thật. 


Công đoạn 3: đeo mắc cài: bác sỹ sử dụng mắc cài lên răng cho bệnh nhân, mang thun chỉnh hình và tạo lực kéo như các tính toán trước đó. Khâu này yêu cầu bác sỹ triển khai có chuyên môn giỏi cũng như lành nghề để không làm cho quý khách cảm thấy khó chịu mà vẫn bảo đảm hiệu quả nắn chỉnh răng tối đa.

>>> Xem kỹ thuật thực hiện niềng răng hàm dưới cho trường hợp niềng răng hàm trên đã đều.

Khâu 4: hướng dẫn phương cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng, hẹn lịch tái khám: bác sỹ sẽ chỉ dẫn cách chăm sóc cũng như vệ sinh răng miệng cho bạn để mang lại tốt tốt nhất cho quá trình niềng răng, hẹn lịch tái khám đặt lại mắc cài. 

Chúng ta cần ăn các đồ ăn mềm như cháo, xúp. Tránh các thực phẩm cứng, dai hay chứa bộ phận lớn đường, chất tạo màu,… Thông thường bệnh nhân tái khám 3 tuần một lần giúp kiểm soát những tác hại có thể xảy ra.

Nguồn bài viết lấy tại: nhakhoanucuoidep.blogspot.com
 
Top