Bác sĩ cho cháu hỏi là mọc răng khôn uống thuốc gì? Hiện tại, chiếc răng khôn bên phải hàm dưới của cháu đang mọc, ban đầu thì nó chỉ hơi sưng nhẹ ở phần nướu và đau âm ĩ nhưng hai hôm nay nó trở nên đau nhức dữ dội và kèm theo sốt nữa, cháu có cặp nhiệt kế thì nhiệt độ cơ thể lên đến 38,5 độ C, cháu rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ! Cảm ơn bác sĩ! 

Mọc răng khôn thường có biểu hiện gì?

Đau nhức: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất khi mọc răng khôn. Đó là những cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển. Thời gian mọc răng khôn thường kéo dài, lâu nhất có thể lên tới 1 năm mới hoàn chỉnh. Do vậy, khi gặp phải dấu hiệu mọc răng khôn gây đau nhức, bạn nên chuẩn bị tinh thần bởi những cơn đau này có thể lặp đi lặp lại nhiều lần.


Nướu sưng đỏ: Khi răng khôn bị mọc kẹt, không thể trồi hết lên được thì sẽ làm phần lợi phía trên và xung quanh răng bị sưng phồng. Đến khi răng đã mọc ổn định thì nướu sẽ trở lại bình thường.

Khó há miệng và có thể hành sốt: Răng khôn mọc có thể gây ra các cơn sốt kéo dài, khiến nướu sưng đỏ, cử động cơ miệng không còn linh hoạt như trước.

Nha khoa:phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền

Mọc răng khôn gây sốt có nguy hiểm không?

Thông thường tình trạng sốt cao khi mọc răng chỉ diễn ra trong 3-5 ngày. Nếu áp dụng các biện pháp trên không đem lại kết quả và tình trạng đau, sốt vẫn kéo dài thì bạn nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, kiểm tra cụ thể chiếc răng khôn đang mọc của bạn.

Khác với những chiếc răng thông thường khác, chiếc răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm hay đâm xiên qua các răng bên cạnh. Nguyên nhân là do đây là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, khi mà hàm răng dường như đã hoàn thiện và chỗ trống cho chiếc răng này mọc không còn nhiều vì vậy răng khôn không mọc một cách bình thường.


Vì vậy, mọc răng khôn gây sốt có thể là một trong những biểu hiện của răng khôn mọc lệch, mọc ngầm vì thế khi tình trạng sốt kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn hãy đến các địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và kiểm tra. Nếu chiếc răng khôn thực sự mọc lệch, mọc ngầm thì nên thực hiện nhổ bỏ càng sớm càng tốt.
 
Top