Massage mắt chống nếp nhăn, giúp làn da tươi trẻ và khỏe hơn mỗi ngày là cách làm đơn giản và có thể thực hiện tại nhà. Theo thời gian, da mắt sẽ bị lão hóa và mất khả năng giữ ẩm làm cho làn da không còn sự trẻ tùng vốn có. Áp dụng các cách massage dưới đây sẽ khắc phục được các yếu tố lão hóa da hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu cấy ghép răng implant như thế nào?

Cách massage mắt chống nếp nhăn

Massage vùng quanh mắt
Mắt là nơi xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm nhất và dễ nhận biết nhất. Vì làn da quang mắt rất mỏng và không có tuyến bã nhờn nên rất dễ bị tổn thương và nếp nhăn. Hãy massage vùng mắt mỗi ngày để có được làn da trẻ trung hơn. Có nhiều cách để massage vùng mắt như:

- Sử dụng ngón tay trỏ bắt đàu day ấn góc mắt trong, lần ngang dưới mắt rồi day ân tới chỗ cách huyệt thái dương, day nhẹ nhàng và tròn đều theo chiều kim đồng hồ, men theo trước tai rồi miết xuống huyệt giáp xa (là chỗ khi cắng răng nhô lên cao nhất) và bắt đầu day ấn, mở mắt to hết cỡ trong quá trình massage mắt chống nếp nhăn bạn nhé. Thực hiện tương tự với bên mắt còn lại, mỗi bên khoảng 10 lần để có hiệu quả đều đặn.

Nên massage vào thời gian nào tốt nhất?
Massage vùng da quanh mắt*

- Massage kết hợp với kem chống lão hóa: dùng khăn ấm đắp lên mắt hoặc đắp túi trà để giúp máu lưu thông, vùng da quanh mắt có độ ẩm. Thoa kem dưỡng lên vùng da dưới lông mày rồi đặt ngón giữu và ngón áp út lên, nhắm mắt lại và massage nhẹ nhàng từ phái tai kéo xuống vòng quanh mắt. 
- Dùng 2 tay chuyển từ huyệt thái dương về phía trước mặt, 2 ngón trỏ day phía đầu chân mày và phái trong chân mày, tiếp tục đặt hai ngón tay lên nhãn cầu và nhắm mắt lại, day mô mắt, cuối cùng lật mí trong 10 lần rồi kết thúc.

Massage vùng trán, thái dương
Massage tại vị trí này để giảm nếp nhăn, dùng 2 ngón giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán, massage theo hình lò xo từ trong ra ngoài theo hình xoắn ốc. Lặp lại động tác này từ 15-20 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Massage vùng mũi, miệng
Dùng ngón tay vuốt dọc sống mũi từ trên xuống dưới. Dùng ngón tay massage khu vực cánh mũi theo cả 2 chiều từ trên xuống và từ dưới lên. Massage quanh miệng từ trong ra ngoài, mỗi lần thực hiện trong 3-5 phút.

Massage hai bên má
Xoa lòng bàn tay vào nhau rồi áp sát dọc hai bên má, dùng chính tay này để nâng đỡ cơ má. Sau khoảng 5 phút, hãy dùng ngón tay trỏ để ấn vào khoang giữa của má, kiên trì thực hiện nhiều lần giúp tạo đường má gọn gàng và giảm nếp nhăn.

Nên massage vào thời gian nào tốt nhất?
Theo lời khuyên của các chuyên gia, nên massage vào mỗi sáng sớm khi còn nằm ở trên giường. Sau một đêm, cơ thể chưa hoạt động trở lại, bạn nên co duỗi người và massage da mặt để khởi động, giúp tăng năng lượng cho một ngày mới năng động. Không nên massage vào buổi tối vì có thể gây ra khó ngủ.

Nếu da mặt nhờn, dùng khăn ấm lau qua rồi massage từng vùng trên mặt. Nếu rửa mặt rồi mới làm sẽ khó thực hiện hơn vì lúc này da mặt bị khô. Những vùng da bị mụn hoặc đang sưng đỏ bạn không nên massage vào vùng này sẽ dễ gây tổn thương, hãy chờ đến khi mụn ổn định. Khi massage nên giữ cho mình một tinh thần sảng khoái, thoải mái, kết hợp thở sâu và nhẹ nhàng để tăng hiệu quả cho quá trình massage. 

Bên cạnh việc massage mắt chống nếp nhăn, bạn nên kết hợp với dầu dừa, sữa tươi, mật ong,...để giúp làn da mịn màng, trắng sáng hơn. Mỗi loại da sẽ có những nguyên liệu phù hợp khác nhau, chính vì thế, nếu kết hợp bạn hãy tìm hiểu kỹ tình trạng da của mình tương thích với nguyên liệu nào. 

Phương pháp massage mắt chống nếp nhăn không có hiệu quả tức thì nên cần bạn phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian thì mới có kết quả như mong muốn. Hãy kiên nhẫn, làn da không nếp nhăn, không bị lão hóa và trẻ trung sẽ trở lại.
Bài viết trích nguồn tại: nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top