Mỡ bụng dưới xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau và chúng gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn hằng ngày. Vậy có cách nào khắc phục hiệu quả không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn băn khoăn chi phí niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng dưới
Mỡ bụng dưới đợc tạo ra do sự mất cân bằng giữa năng lượng cơ thể nạp vào và năng lượng cơ thể thật sự tiêu hao. Cơ thể con người sẽ tự chuyển hoá lượng calorie dư thừa thành mỡ dự trữ. Tuy nhiên, quá trình chuyển hoá này sẽ khác nhau tuỳ vào cơ địa của mỗi người. Bạn có thể nạp vào lượng calorie bằng một nửa so với người khác, nhưng họ lại giảm cân nặng còn bạn thì không, thậm chí còn tăng cân.

Cách khắc phục mỡ bụng dưới hiệu quả
Vì sao lại có mỡ bụng dưới

Ngoài ra, nguyên nhân gây mỡ bụng dưới còn là do nội tiết tố. Lượng estrogen, progesteronr và testosterone trong cơ thể biến động theo tuổi tác. Sự mất cân bằng các nội tiết tố có thể khiến bạn tăng cân, tích tụ mỡ ở một số vị trí nhất định. Nếu bạn bị căng thẳng, lượng hormone cortisol tăng lên, cơ thể bạn sẽ tăng cân và thường phần thân giữa sẽ tích mỡ nhiều hơn.

Cuối cùng, béo bụng dưới còn là do gen di truyền, một số người sẽ dễ tích tụ mỡ ở phần thân giữa hơn người khác. Những người sở hữu dáng người quả lê thường dễ béo từ bụng dưới trở xuống bắp đùi.

Cách giảm béo bụng hiệu quả
Sau khi đã xác định được nguyên nhân gây mỡ bụng dưới, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện hàng ngày để loại bỏ mỡ thừa. Có thể tham khảo một số cách sau:

- Đi bộ: Đi bộ đơn thuần có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm mỡ bụng. Tuy việc tập luyện này rấ đơn giản nhưng lại giúp chuyển hoá trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Bên cạnh đó, việc đi bộ còn giúp giảm stress, khiến bạn cảm thấy tinh thần sảng khoái, từ đó giảm sự điều tiết cortisol.

- Tập yoga: Mặc dù yoga không đốt nhiều năng lượng như chạy bộ hay nâng tạ, nhưng nó lại làm giảm tiết cortisol, là loại hormone căng thẳng có khả năng làm béo bụng. Những phụ nữ tập Yoga 35 phút mỗi ngày trong 12 tuần có lượng cortisol trong cơ thể thấp hơn so với những người phụ nữ khác.

- Trà xanh: Được coi là kẻ thù của mỡ thừa, các polyphenol trong trà xanh sẽ giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Cùng với đó, chất béo từ bụng dưới sẽ được đốt với tốc độ nhanh hơn, đồng thời làm giảm trọng lượng cơ thể.

- Tránh căng thẳng, mệt mỏi: Stress tác động tiêu cực đến sức khỏe, mỗi khi căng thẳng bạn sẽ không chủ động được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Các hormone cortisol được giải phóng tỏng cơ thể sẽ khiến mỡ thừa tích tụ nhanh hơn. Trực tiếp ảnh hưởng đến việc phân bố mỡ và làm tăng lượng chất béo trong nội tạng.

- Uống nhiều nước: 70% cơ thể của bạn là nước. Nước rất cần thiết cho cơ thể của bạn để đảm bảo sự hoạt động trơn tru của các bộ phận. Uống nước giúp làm sạch đường tiêu hóa, hạn chế lại cảm giác đói bụng, giúp bạn giảm cân và giảm mỡ một cách đáng kể.

- Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể tác động đến não, khiến bạn thèm ăn hơn. Nên ngủ đủ giấc, từ 6-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp mỡ thừa được đốt cháy nhanh chóng.

Nguyên nhân gây mỡ bụng dưới khi được xác định chín xác sẽ giúp cho việc tìm cách khắc phục của bạn hiệu quả hơn. Hãy kết hợp giữa nghỉ ngơi, ăn uống và tập luyện điều độ để nhanh chóng có thân hình thon gọn.
Bài viết trích nguồn tại: taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top