Sở dĩ được gọi là răng khôn vì chúng mọc lên khi chúng ta đã trưởng thành, giai đoạn từ 17 – 25 tuổi, cũng có người bước sang tuổi 30 mới mọc răng khôn. Khi mọc răng khôn do cấu trúc răng và xương hàm đã ổn định nên răng mọc lên sẽ gây đau nhức, ê buốt và thậm chí là sốt cao kéo dài.

Nhổ răng khôn có phải nằm viện không vậy ạ?

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, được bác sĩ thực hiện khá nhanh chóng. Theo đó, thời gian nhổ răng chỉ kéo dài từ 15 đến 30 phút tùy vào mỗi trường hợp nên sau khi nhổ răng bạn có thể về nhà ngay mà không cần phải nằm viện.  Nha khoa niềng răng ở đâu tốt tphcm và hiệu quả bạn cần biết

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp x-quang để xác định hướng mọc răng, vị trí của chân răng, các dây thần kinh để giúp ca nhổ răng diễn ra an toàn và nhanh chóng. 
 Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Tiếp theo, tiến hành vệ sinh răng miệng như lấy cao răng để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vào vị trí mới nhổ răng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Tiến hành gây tê cục bộ tại vị trí cần nhổ răng nhằm tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân, giảm cảm giác đau trong vòng 2 giờ đồng hồ.

Tiểu phẩu nhổ răng được thực hiện ở phòng phẫu thuật vô trùng nhằm hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn hay lây nhiễm chéo. Tùy vào mức độ phức tạp của từng trường hợp mà thời gian có thể kéo dài 15 đến 30 phút.

Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ căn dặn và bạn có thể trở về nhà ngay mà không cần phải nằm viện, nhưng bạn cần lưu ý phải có chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách, làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Chính vì vậy, bạn không cần phải lo lắng nhổ răng khôn có nằm viện không.

Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn, nếu không chăm sóc răng miệng đúng cách thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Sau khi nhổ răng, máu thường rỉ ra từ vùng nướu, vì vậy bạn hãy dùng bông gạc vô trùng và cắn chặt trong 30 phút để cầm máu.

Sau quá trình phẫu thuật, nên tránh chải răng ở khu vực nhổ bỏ răng khôn trong vòng 3 ngày. Không nên sử dụng nước súc miệng hoặc bất kỳ loại dung dịch nào khác, thay vào đó là súc miệng với 1/2 cốc nước ấm và một ít muối.

Tốt nhất nên sử dụng nước muối sinh lý mua tại nhà thuốc giúp kháng viêm, diệt khuẩn tốt hơn. Vì nước muối pha tại nhà chưa được đảm bảo tiệt trùng và nồng độ không đúng sẽ dễ dẫn tới viêm nhiễm.

Chọn bàn chải lông mềm, nhẹ nhàng và chậm rãi đánh răng theo chuyển động từng vòng tròn nhỏ. Không nên khạc nhổ bọt kem đánh răng trong vài ngày đầu tiên sau phẫu thuật. Việc này có thể tác động đến quá trình đông máu vì máu cần được đông lại trên vùng nướu răng bị thương, cũng không nên sử dụng ống hút hay khạc nhổ quá nhiều.

Cần chú ý đến chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn, nên ăn các loại thức ăn mềm như cháo, súp, trứng và các loại thịt bằm để tránh hoạt động ăn nhai mạnh làm răng đau nhức. Bổ sung rau xanh và củ quả, trái cây bằng cách ép lấy nước và uống nhẹ nhàng.

Tránh ăn đồ ăn quá nóng, quá lạnh hay các chất kích thích như cà phê, rượu bia hay thuốc lá. Những thực phẩm này có thể gây kích thích, gây đau nhức và có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Sau khoảng một tuần sau khi nhổ răng, nếu thấy dấu hiệu bất thường thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và kiểm ra nguyên nhân để có cách khắc phục kịp thời.

Bài viết được trích nguồn: https://kythuatcayghepimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top