Niềng răng 3D Clear là một giải pháp chỉnh nha thẩm mỹ mới, hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bệnh nhân. Giải pháp này sử dụng một loạt các khay niềng được làm bằng nhựa nha khoa trong suốt với các điểm tạo lực, nhằm dịch chuyển răng về vị trí mới, giúp khuôn răng thẳng hàng và đều đặn.

Giới thiệu về niềng răng 3d clear 

Trước khi tìm hiểu niềng răng 3d clear có hiệu quả không, bạn nên hiểu rõ niềng răng 3d clear là gì đã nhé. Niềng răng 3d clear hay còn gọi là Clear Aligner, đây là một trong những phương pháp niềng răng không mắc cài được áp dụng phổ biến hiện nay. Niềng răng xong thực hiện làm răng sứ có tốt không và có nguy hiểm gì không? Thay vì sử dụng hệ thống các mắc cài, dây cung, thun buộc như niềng răng răng mắc cài thì phương pháp niềng răng 3d clear lại sử dụng khay niềng răng trong suốt, được làm bằng nhựa chuyên biệt trong nha khoa và có tính đàn hồi. 


Khay niềng răng được thiết kế riêng cho từng người, với lực kéo ổn định sẽ dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là phương pháp niềng răng đánh dấu sự phát triển của ngành nha khoa thẩm mỹ, chính vì vậy nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp niềng răng thông thường. 
Niềng răng 3d clear có hiệu quả không?

Niềng răng 3d clear có hiệu quả không? 

Muốn biết niềng răng 3d clear có hiệu quả không, bạn hãy cùng tìm hiểu các ưu và nhược điểm của phương pháp này đã. 

Ưu điểm của niềng răng 3d clear 
Đạt đến tính thẩm mỹ hoàn thiện: Vì được chế tạo bằng nhựa nha khoa trong suốt, nên khi gắn lên hàm răng, khay niềng 3D Clear gần như vô hình. Do đó, mọi người sẽ không nhận ra bạn đang chỉnh nha, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu về tín thẩm mỹ.

Có thể tháo lắp linh hoạt: Khay niềng 3D Clear có thể tháo ra và lắp vào theo ý muốn của người bệnh. Nhờ đó, vấn đề vệ sinh răng miệng và ăn uống của bạn sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.

iệu quả điều trị cao: Nhờ công nghệ 3D mô phỏng toàn bộ quá trình chỉnh nha, bác sĩ có thể lên phát đồ điều trị một cách chi tiết và chính xác nhất, đảm bảo không xảy ra sai lệch dù là nhỏ nhất. Vì thế, thời gian nắn chỉnh răng sẽ được rút ngắn tối đa nhưng vẫn mang lại kết quả tối ưu.

An toàn cho sức khỏe: Khay niềng răng được làm bằng nhựa nha khoa cao cấp, không chứa chất độc hại, không gây gị ứng nên phù hợp với mọi đối tượng người dùng. 

Nhược điểm niềng răng 3d clear 
Chi phí thực hiện niềng răng cho người trưởng thành cao: Niềng răng 3d clear có chi phí thực hiện cao hơn so với các phương pháp niềng răng mắc cài khác. Tùy vào khả năng tài chính của bạn để chọn cho mình loại khí cụ chỉnh nha phù hợp.

Đeo khay niềng đủ thời gian quy định: Để đạt được hiệu quả sau quá trình niềng răng, bạn cần phải đeo khay niềng liên tục từ 20 đến 24h/ ngày. Đeo càng nhiều, hiệu quả càng nhanh. Nói chung, bạn chỉ nên tháo ra lúc ăn và đeo lại ngay sau khi chải răng xong. Nếu bạn đeo dưới 18 tiếng, hiệu quả sẽ thấp. 

Bài viết được trích nguồn: https://thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top