Cạo vôi răng là kỹ thuật làm sạch các mảng bám vôi răng tích tụ lâu ngày trên kẽ răng. Mục đích giúp trả lại hàm răng sạch đẹp và hơi thở thơm mát.


Cạo vôi răng có tốt không?
Không chỉ không ảnh hưởng đến răng miệng mà cạo vôi răng còn rất tốt cho sức khoẻ hàm răng. Thực hiện cạo vôi răng giúp răng miệng được sạch sẽ hơn, đem lại tính thẩm mỹ và tránh được các bệnh lý do vôi răng gây ra.

- Vôi răng bắt nguồn từ mảng bám thức ăn dính đọng lại trên thân và kẽ răng, cùng với việc không vệ sinh kỹ sau mỗi bữa ăn khiến các mảng bám lâu ngày bị vôi hoá, đóng cứng lại thành vôi răng. Vôi răng là nơi phát sinh và ẩn nấp của vi khuẩn gây hại cho răng miệng, nếu không loại bỏ sớm sẽ dẫn đến các bệnh lý như chảy máu chân răng, hôi miệng, viêm nha chu,…

Cần kiêng gì sau khi cạo vôi răng
Có nên cạo vôi răng không

- Cạo vôi răng có tác dụng rõ khi thực hiện vừa xong, các mảng bám vôi răng sẽ không còn nữa, hàm răng sạch và tự tin hơn khi giao tiếp. Các vi khuẩn trú ngụ trong khoang miệng và răng sẽ bị tiêu diệt sạch, từ đó vi khuẩn sẽ không có điều kiện để sinh sôi xâm lấn đến cấu trúc răng, xương răng gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác.

Cạo vôi răng có kiêng gì không?
Sau khi cạo vôi răng có kiêng gì không và để tăng thời gian tái bám bạn nên tránh một số điều sau:

- Kiêng các loại thực phẩm chua, ngọt, cay, chứa nhiều axit, tinh bột và chứa màu đậm. Sau khi lấy vôi răng xong, men răng rất yếu, lúc này vi khuẩn rất dễ tấn công và gây ra các vấn đề nghiêm trọng như răng bị ố vàng, xỉn màu nếu ăn uống các thức ăn có màu như rượu vang đỏ, nước ngọt, cà phê,…

Đó chính là lý do không ít người đã vội kết luận là lấy cao răng khiến răng yếu hơn và ngần ngại trước việc phải thực hiện dịch vụ này định kỳ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ cần tuần thủ theo những hướng dẫn mà bác sỹ đã dặn dò thì chắc chắn, răng bạn sẽ chắc khỏe hơn.

- Kiêng áp dụng các biện pháp tẩy trắng răng tự nhiên hay bằng thuốc tẩy tại nhà vì men răng còn yếu, nếu sử dụng các chất tẩy mạnh sẽ làm hại đến men răng. 

Công nghệ lấy vôi răng siêu âm hiện đại
Để đảm bảo an toàn và hạn chế những tổn thương cho men răng, nướu khi các thao tác cạo vôi răng có kiêng gì không gây ra, bạn cần lựa chọn cũng như tìm hiểu kĩ những địa chỉ nha khoa uy tín, các công nghệ lấy vôi răng hiện đại.

Hiện nay, công nghệ cạo vôi răng siêu âm đang được nhiều nha khoa áp  dụng bởi nhiều ưu điểm như:

- Loại bỏ hoàn toàn mảng bám vôi răng khỏi bề mặt răng và dưới nướu nhẹ nhàng với hệ thống siêu âm tần số cao hơn tần số âm thanh, giúp các liên kết cứng đầu trong mảng bám bong tróc dễ dàng.

-  Nếu như với phương pháp thông thường, để lấy được cao răng dưới nướu, nha sỹ sẽ phải tiến hành thao tác bóc tách nướu, gây tổn thương và chảy máu thì với Cavitron 8.0, các mũi sóng siêu âm có thể tác động sâu xuống các tổ chức cứng đầu này, xuyên qua nướu và khiến chúng bong ra.

- Sau khi hoàn tất thao tác cạo vôi răng, bác sĩ sẽ đánh bóng bề mặt răng cho bóng mịn, trơn láng, giúp thức ăn và vi khuẩn khó bám lại trong thời gian dài.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top