Bác sĩ cho em hỏi niềng răng móm hàm dưới có đau không ạ? Hàm dưới em bị móm, nhìn hai hàm không cân xứng nên mỗi khi cười em tự ti lắm. Vì sợ đau nên em cứ chần chừ, không biết có đau nhức hay không, nghe mọi người bảo niềng răng hàm dưới hay hàm trên đều đau, em rất sợ. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em để em lấy lại tinh thần khắc phục khuyết điểm này.

Răng hô có khắc phục được bằng niềng răng không?

Răng hô có 2 loại: hô do răng và hô do hàm. Phương pháp niềng răng có thể khắc phục được tình trạng hô do răng một cách hiệu quả. Đa phần những trường hợp này đều có được hàm răng đều, đẹp, hết hô, chuẩn khớp cắn và gương mặt cân đối sau khi kết thúc quá trình niềng răng.


Tuy nhiên, với hô do hàm thì niềng răng ít có tác dụng. Đa phần cần tiến hành phẫu thuật để can thiệp vào cấu trúc hàm mới có thể khắc phục hết được. Để xác định hô do răng hay do hàm cũng như phương pháp điều trị thì cần đến thăm khám trực tiếp tại cơ sở chuyên khoa.

Niềng răng hàm dưới có đau không?

Niềng răng hàm dưới là giải pháp khắc phục tình trạng hàm dưới bị móm, răng hàm dưới mọc lệch lạc, răng thưa, sai khớp cắn… giúp bạn có lại hàm răng đều đặn, ăn nhai tốt hơn. Đây là kỹ thuật chỉnh nha đã xuất hiện từ rất lâu, sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo giúp răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn.

Thời gian đầu khi niềng răng, bất cứ ai cũng đều sẽ cảm thấy vướng víu và hơi khó chịu, bởi có vật dụng lạ xuất hiện trong khuôn miệng. Và theo quy luật tự nhiên, cứ 4 tuần kể từ khi bắt đầu đeo niềng là bạn phải tái khám, cứ mỗi lần như vậy đều sẽ tăng lực mắc cài lên, thay thun hoặc thay dây cung và cứ mỗi lần như vậy răng bạn sẽ có độ dịch chuyển. Tất nhiên, dịch chuyển răng đồng nghĩa với việc cảm giác đau nhức sẽ xuất hiện, nhưng chỉ hơi đau chứ không hề đau nhức như bạn đã nghĩ.


Nếu như bạn sợ đau thì cũng đừng quá lo lắng, bởi kỹ thuật chỉnh nha ngày nay đã được cải tiến rất nhiều, các hãng vật liệu luôn tìm cách giảm thiểu tình trạng đau, ê buốt hay khó chịu trong suốt quá trình niềng. Đặc biệt, với đa dạng niềng răng không mắc cài clear aligner là gì như hiện nay thì bạn có thể lựa chọn loại khí cụ nào phù hợp nhất.

Niềng răng hàm dưới có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng răng, khí cụ niềng răng, công nghệ niềng răng, tay nghề của bác sĩ thực hiện và cuối cùng là chế độ chăm sóc giữ gìn tại nhà của bạn. Chính vì vậy, cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng đau nhức này, bạn nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín, đáng tin cậy để thực hiện.
 
Top