Theo Đông y, sung là một loại quả có vị ngọt, tính bình, chứa nhiều glucose, saccarose, vitamin cùng các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali… Hướng dẫn tẩy trắng răng bằng soda và dâu tây. Chúng có tác dụng nhuận tràng thông tiện, giải độc, chữa trị chứng bệnh viêm ruột, táo bón, viêm họng cực kỳ tốt. 


Các công dụng làm đẹp từ quả sung 

Giảm cân 
Trái sung có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân. Chất xơ có trong sung cũng giúp giảm cân và là sự lựa chọn tốt cho những người béo phì. 

Tuy nhiên, hàm lượng calo cao có trong sung cũng có thể làm tăng cân, đặc biệt là khi sử dụng cùng với sữa. Một ít sung là đủ lượng dinh dưỡng yêu cầu, bởi vậy đừng lạm dụng nó. 
 Các công dụng làm đẹp từ quả sung

Trị mụn đơn giản nhờ lá sung 
Dùng lá hoặc cành sung, dùng dao cắt hoặc khía cho nhựa rỉ ra, lấy nhựa bôi trực tiếp vào mụn cơm,  ngày bôi 2 lần. Thông thường, sau 5-6 ngày là mụn rụng. Trường hợp chưa khỏi có thể tiếp tục bôi tới khi khỏi hẳn.

Hoặc cắt đôi trái sung tươi rồi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện biện pháp này ít nhần 3 lần/ngày. Thực hiện liên tiếp mỗi ngày, sau 1-2 tuần là sẽ cảm nhận được sự khác biệt, mụn cóc sẽ khô và rụng dần. Tuy nhiên khi thực hiện thì bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nhựa xung có thể dễ bắt nắng, khiến làn da của bạn bị sạm đi rất nhanh.

Lá sung còn có tác dụng cải thiện hệ tuần hoàn máu, tăng cường dưỡng chất cho máu, hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn đến các tế bào da, phục hồi những tổn thương do mụn gây ra giúp da mặt trở nên căng mịn, hồng hào và ngăn ngừa nguy cơ bị mụn hiệu quả. 

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số lá sung có các nốt sần sùi ở bề mặt, rửa sạch lá. Đun nước đến khi sôi thì thả lá vào nấu trong vòng 20 phút thì tắt bếp và để nguội. Sau đó bạn hãy dùng nước này để rửa mặt hàng ngày. Có thể bảo quản nước này trong tủ lạnh để dùng lâu hơn. Lưu ý nhỏ là sau khi rửa mặt với nước lá sung, không dùng khăn để thấm mà để da mặt tự khô sẽ giúp điều trị mụn sưng đỏ tốt hơn. 

Ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da 
Ít ai có thể ngờ rằng ăn sung không chỉ tốt cho sức khỏe, ngăn chặn các tế bào gây ung thư mà còn giúp chị em làm đẹp hiệu quả ngay tại nhà. Vì thế hãy duy trì thói quen ăn sung mỗi ngày nhằm cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa quá trình lão hóa từ sâu bên trong. Băn khoăn về thời gian bọc răng sứ có lâu không

Giúp da tươi sáng. Ép khoảng 4 -5 quả sung, pha thêm 1 chén sữa tươi để uống hàng ngày. Sau vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ với làn da của mình.

Trị mụn trứng cá 
Theo kinh nghiệm dân gian, ăn những trái sung là một cách ngăn ngừa và trị mụn trứng cá hiệu quả. Sung cung cấp dinh dưỡng cho làn da theo nhiều cách. Sung chứa các khoáng chất có tính kiềm nhiều. Ăn những khoáng chất nhiều kiềm này sẽ cho phép bạn tạo ra sự cân bằng pH cho làn da và điều trị tình trạng mụn trứng cá. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày để phòng và điều trị mụn trứng cá nhé. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là sung là trái cây làm giảm chỉ số đường huyết của cơ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top