Dầu dừa và dầu oliu là 2 loại dầu thiên nhiên được cho là có khả năng chăm sóc da rất tốt. Tuy nhiên, dầu dừa được khuyến cáo không nên bôi mặt để qua đêm, vậy còn bôi dầu oliu lên mặt qua đêm có tốt không? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề niềng răng ở đâu tốt tphcm thì có thể tìm lời giải đáp ngay bên dưới.

Tác dụng làm đẹp của dầu oliu

Dầu oliu là loại dầu được chiết xuất từ quả oliu, nó được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm...

Đặc biệt, dầu oliu được nhiều người biết đến với công dụng làm đẹp, khắc phục những khuyết điểm trên da hiệu quả. 

Tác dụng nổi bật của dầu oliu đó chính là dưỡng ẩm vì trong dầu oliu có chứa nhiều axit béo và các chất chống oxy hóa, giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Bạn có thể sử dụng dầu oliu với những mục đích làm đẹp khác nhau, hãy cùng điểm qua một số công dụng làm đẹp của dầu oliu như sau:

Có nên bôi dầu oliu qua đêm không?

Dầu oliu dùng để tẩy trang, sử dụng dầu oliu như một sản phẩm tẩy trang để lấy sạch hết bụi bẩn và tế bào chết trên da, giúp làn da sáng màu hơn.

Vì chứa các chất chống oxy hóa nên dầu oliu có thể giúp da chống lại các gốc tự do, từ đó có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Dầu oliu có tác dụng kháng viêm, bạn có thể sử dụng để điều trị các bệnh viêm da như vảy nến , chàm, dị ứng...

Sau quá trình giảm cân hoặc sau khi sinh con, bạn có thể sử dụng dầu oliu để chữa lành các vết rạn da.

Ngăn chặn sự hình thành của mụn trứng cá vì trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin E. Đồng thời có thể chữa lành cho làn da bị cháy nắng.

Dầu ôliu có chứa vitamin D, E, và K cũng như beta-caroten và axit béo giúp giữ cho làn da mịn màng.

Có nên bôi dầu oliu qua đêm không?

Khác với dầu dừa – loại dầu thiên nhiên cũng được đánh giá rất cao về tác dụng chăm sóc da và khả năng dưỡng ẩm thì dầu oliu có kết cấu đơn giản, thẩm thấu tốt và không quá nhờn, không gây bít lỗ chân lông nên có thể để trên da trong thời gian dài. Thực tế rất nhiều bạn gái, đặc biệt những ai có làn da  khô sử dụng dầu oliu để dưỡng da toàn thân hoặc bôi lên mặt để qua đêm mà không phải gặp các vấn đề về da.

Cách thực hiện như sau:

- Trước khi đi ngủ, rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm để làm sạch da và tăng khả năng hấp thu. Sau đó thấm khô da với khăn mềm.

- Dùng 1-2 giọt dầu oliu lên mặt chấm lên các điểm trên khuôn mặt và thoa nhẹ nhàng. Tránh tham lam bôi một lớp dày hoặc sử dụng thêm các nguyên liệu thiên nhiên khác.

- Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, đợi một lúc để lớp mặt nạ thẩm thấu và bề mặt da khô thì đi ngủ để tránh làm vướng bẩn chăn gối.

- Sáng hôm sau rửa mặt lại với sữa rửa mặt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chinhmui3dhanquoclagi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top