Bí quyết làm trắng da vùng bụng sau khi sinh, giảm sạm các vết rạn nứt, các vết nám thiếu thẩm mỹ bằng nguyên liệu thiên nhiên rẻ tiền hiệu quả như nghệ, nước vo gạo.

Thời kì mang thai kéo dài bắt da giãn nở quá nhiều. Sự thay đổi nội tiết tố làm xuất hiện nhiều hơn các sắc tố melanin khiến da bị sạm đi. Làm thế nào tẩy trắng răng bằng soda mang lại hiệu quả cao? Cùng với đó, việc bổ sung chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé khiến vùng bụng trở nên ngấn mỡ, sạm, nám và rạn nứt khó chịu.

Nguyên nhân khiến da bụng bị thâm sau khi sinh 

Tất cả những thay đổi về sắc tố da trên cơ thể mẹ từ mặt, cổ, nách, lưng, bụng, bẹn… đều là do những thay đổi hormone thai kỳ mà ra. Cụ thể, hàm lượng của các loại hormone như melanosit, progesterone, estrogen… trong thai kỳ đều tăng cao đáng kể. 

Chính sự kích thích của những loại hormone này đã hình thành nên những tiền phân tử hắc sắc tố melanin và đó là nguyên nhân làm cho da bị thâm đen. Những vùng da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, nách sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do melanin có xu hướng tăng cao dưới tác động của ánh nắng. 
 Cách khắc phục da bụng bị thâm sau sinh

Cách khắc phục da bụng bị thâm sau sinh 

Khoai tây 
Khoai tây có chứa enzime catecholase giúp da bụng bị thâm trắng sáng. Vì thế chúng thường làm thành phần cho các sản phẩm dưỡng da. 

Cách dùng khoai tây khi làm đẹp cũng rất đơn giản. Mẹ chỉ cần nghiền khoai đã luộc và ráo nước thành một khối mềm, sau đó đắp lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại. Hoặc cũng có thể trộn khoai tây nghiền cùng sữa chua hoặc nước chanh để tăng hiệu quả làm sáng da. 

Đường đỏ 
Đường đỏ dạng hạt cũng có thể thay thế hạt tinh thể scrub tẩy da chết hữu hiệu, lột đi lớp da tối màu hoặc da chết. Lấy đường cọ nhẹ trên bề mặt da hoặc trộn với dầu ô-liu rồi mới thoa nhẹ lên da. Thoa vùng khuỷu tay hoặc đầu gối rồi để trong 5 phút. Rửa sạch lại bằng nước mát, mẹ sẽ thấy da phục hồi trắng hồng khỏe mạnh. Làm đều đặn mỗi lần một tuần sẽ thấy hiệu quả lâu dài.

Nha đam 
Nha đam được xem thần dược cho phụ nữ vì vừa lành tính vừa mang lại hiệu quả dưỡng, tạo độ ẩm, chống nắng cho da cực tốt. 

Sau sinh, mẹ có thể thoa nha đam tự nhiên lên vùng da có đốm đen hoặc sạm da, đắp và giữ nguyên trong 20 phút sau đó rửa lại. Hoặc nếu không có nha đam tự nhiên có thể thoa gel nha đam giúp dịu da và xóa mờ những vết thâm đen. 

Chanh 
Chanh chứa nhiều vitamin C và axit có khả năng tẩy da chết. Có thể vắt thành dung dịch rồi thoa hoặc cắt lát chanh rồi xoa trực tiếp. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đừng quên thoa kem dưỡng da sau đó để da lấy lại độ ẩm cân bằng. Còn nếu mẹ muốn da mềm mịn, vắt chanh với mật ong thoa lên cũng rất hữu hiệu. 

Dầu dừa 
Tinh dầu dừa từ lâu đã được coi là nguyên liệu dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả. Để trị thâm bụng sau sinh cho các chị em cần chuẩn bị một hũ dầu dừa nguyên chất. Sau đó nhỏ 1 – 2 giọt lên phần da bụng massage nhẹ nhàng để dầu thấm vào bên trong da. 

Mỗi lần massage duy trì từ 10 – 15 phút cho các dưỡng chất thấm vào sâu bên trong. Cách này sẽ giúp làm giảm đáng kể hiện tượng sạm da sau sinh đồng thời cũng giúp làm tiêu hao nhanh chóng lượng mỡ thừa ở vùng bụng. 

Bột nghệ 
Tinh bột nghệ từ lâu đã là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả cho các mẹ sau sinh. Tác dụng chống oxy hóa của tinh bột nghệ gấp 8 lần vitamin E, giữ vững cấu trúc collagen giúp da săn chắc, giảm các nếp nhăn, nhất là ở đuôi mắt. 

Tinh chất cucurmin trong tinh bột nghệ giúp nuôi dưỡng da, kích thích trao đổi chất ở các mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da giúp da hồng hào tươi trẻ. Hơn nữa có khả năng làm giảm nám do tăng cường đào thải tế bào da nhiễm sắc tố melanin sinh ra nám và ngăn cản tác hại từ tia UV, giúp da bụng bị thâm trắng hơn và mờ nhanh các vết nám.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top