Hiện nay, tôi có hàm răng bị móm nhẹ. Điều này khiến tôi cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Tôi nghe nói phương pháp bọc răng sứ sẽ giúp tôi cải thiện được hàm răng móm một cách nhanh nhất mà lại rất thẩm mỹ. Vậy nha khoa có thể cho tôi biết bọc răng sứ có lâu không? Nếu có thì thời gian và chi phí là bao nhiêu?

Bị móm do răng bọc sứ được không?

Răng bị móm có bọc sứ được không còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch khớp cắn cụ thể của bạn nữa nhé. Trong nha khoa hiện đại, làm răng sứ và niềng răng – chỉnh nha là 2 phương pháp thường được bác sĩ sử dụng để khắc phục khuyết điểm răng móm. Trong đó:


Đối với trường hợp móm nặng: Niềng răng – chỉnh nha là sự lựa chọn hoàn hảo. Bác sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và di chuyển răng về vị trí mong muốn, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời, tái tạo lại khớp cắn chuẩn.

Đối với trường hợp móm nhẹ: Bọc răng sứ là phương pháp được chỉ định. Bác sĩ tiến hành mài răng thật thành cùi nhỏ. Tiếp theo, thực hiện gắn cố định mão sứ lên trên cùi răng và điều chỉnh sao cho các răng nằm đúng vị trí, đều đặn và thẳng hàng với nhau.

Tránh tình trạng bọc răng sứ bị viêm lợi bằng cách nào? 

Tình huống bọc răng sứ: chưa phải trường hợp nào cũng bọc răng sứ được, như vậy hậu quả bọc răng sứ bị viêm lợi do nguyên nhân nha sĩ quyết định sai phương pháp . Khi bị các trường hợp sau thì nên bọc răng sứ: tình trạng răng mọc chưa đúng chính xác và niềng răng chưa khả thi, răng bị nhiễm kháng sinh tetracylin, tẩy trắng răng không tốt ,… 

Tùy vào từng ca mà bác sĩ sẽ làm cầu răng, mão sứ hay bọc răng sứ. Mục đích của bọc răng sứ ngoài việc tạo vẻ đẹp còn giúp răng khỏe mạnh, phục hồi chức năng răng, như vậy bọc răng sứ bị viêm lợi là đi ngược lại với mục đích của phương pháp này.


Cách ăn uống trong khi bọc răng sứ muốn nhẹ nhàng, sau đó 1 -2 tuần thì ăn bình thường trở lại. Khuynh hướng phục hình răng hiện đại là làm đẹp răng nhưng bảo toàn răng tối đa, nghĩa là hạn chế việc lấy tủy răng để răng khỏe mạnh.
 
Top