Dù kỹ thuật niềng răng đã trở thành một phương pháp chỉnh nha phổ biến giúp hàm răng sai lệch trở nên đều đẹp hơn nhưng câu hỏi niềng răng mắc cài sứ có đau không có lẽ vẫn là quan tâm của nhiều khách hàng. Thực hư vấn đề này ra sao, cùng trả lời câu hỏi qua những thông tin dưới đây nhé. 

Niềng răng cho 1 hàm được không?

Trong 2 hàm răng của bạn, nếu chỉ có 1 hàm răng bị mọc lộn xộn, làm lệch khớp cắn, và bạn muốn 2 hàm răng của mình lấy lại nét hài hòa, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn, đồng thời để khuôn mặt cân đối hơn,…thì bạn vẫn có thể thực hiện niềng răng được cho 1 hàm mắc khiếm khuyết đó mà thôi. Việc này vẫn được tiến hành mang lại hiệu quả cao.


Bác sĩ thực hiện chính cho bạn sau khi thăm khám sẽ tính toán hướng điều trị cho bạn sao cho răng di chuyển đều đặn, và tạo nên khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Trước đó, mọi vấn đê - bệnh lý về răng miệng cũng đồng thời được phát hiện và điều trị kịp thời, giúp duy trì tình trạng răng miệng ổn định, hoàn thiện tốt các chức năng ăn nhai.

Giảm đau khi niềng răng bằng cách nào?

Để hạn chế sự đau nhức hay ê buốt khi niềng răng, có thể lưu ý 2 điều sau:

- Thứ nhất là lựa chọn loại mắc cài phù hợp với tình trạng răng miệng của mình. Hiện nay, có rất nhiều loại mắc cài: mắc cài kim loại, mắc cài mặt trong, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc, mắc cài khay trong.... Khi bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cung trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. 

Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn làm đau răng. Để được biết mình phù hợp với loại mắc cài nào, bạn nên trực tiếp đến thăm khám để được bác sĩ tư vấn.


- Thứ hai là lựa chọn công nghệ niềng răng: Hiện nay, niềng răng mắc cài 3M UGSL đã và đang được nha khoa ứng dụng được coi là biện pháp niềng răng được ưa chuộng.  Công nghệ hội tụ đầy đủ những ưu điểm có thể khắc phục được tình trạng đau nhức răng trong khi niềng.
 
Top