Niềng răng thẩm mỹ là một trong những thủ thuật trong chỉnh nha, giúp cho bạn lấy lại nụ cười tự tin hơn, hàm răng đều đẹp hơn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thắc mắc niềng răng khểnh có ảnh hưởng gì không mới có thể đem lại hiệu quả cao. Ở bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu và làm rõ vấn đề này nhé!

Nhổ răng khi niềng răng có nguy hiểm không?

Nhiều bạn được chỉ định nhổ răng khi niềng vẫn thường thắc mắc tại sao răng của mình đang ở trạng thái bình thường lại bị nhổ bỏ thì phần trên chúng tôi đã giải thích rõ ràng rồi. Vậy thì liệu nhổ răng để niềng liệu có ảnh hưởng gì không cũng là một vấn đề các bạn vô cùng quan tân tâm trong trườn hợp này.


Tuy nhiên khi các bác sĩ có chỉ định nhổ răng để tiến hành niềng răng đã dựa trên kết quả kiểm tra, phân tính và tính toán vô cùng chi tiết để đảm bảo sức khỏe răng miệng cũng như chức năng ăn uống của các bạn sau này.

Nhổ răng để niềng nếu được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn kết hợp với các công nghệ và trang thiết bị hiện đại sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn cũng như sức nhai của bạn nên bạn có thể  yên tâm.

Ngay sau khi niềng răng nên ăn gì?

– Tránh thức ăn quá dai hoặc quá cứng để ko làm hư hỏng khí cụ niềng răng, liên quan tới lực kéo của mắc cài và dây cung.

– Giảm thiểu thực phẩm nhanh, đồ ăn chứa nhiều tinh bột, kẹo bánh nhiều đường dễ gây sâu răng, tác động đến sức khoẻ răng miệng.

– Chế độ ăn uống hợp lý, đủ rau xanh, bổ sung vitamin để tăng cường sức khỏe.

– Không hút thuốc. Tránh đồ uống như café, soda vì sẽ làm ảnh hưởng đến răng và khí cụ niềng răng.


Tốt nhất, để bảo đảm hiệu quả và an toàn cho sức khỏe răng miệng khi niềng răng, bạn nên tuân thủ hướng dẫn từ bác sỹ, kiêng tránh tốt và đi thăm khám định kỳ theo hướng dẫn. Có như vậy, hiệu quả niềng răng mới cao và bạn mới nhanh chóng có được hàm răng đẹp như ý muốn.
 
Top