Khi răng mọc lệch bạn sẽ có cảm giác tự ti không dám thể hiện bản thân, luôn có tâm lý không tốt về ngoại hình của mình và mong muốn có một khuôn mặt đẹp hơn với một nụ cười duyên dáng. Tuy nhiên, để an tâm trả lời cho câu hỏi niềng răng có hết hô không thì bạn hãy tìm đến các nha khoa có uy tín để được tư vấn cụ thể nhất.

Bị móm có nên niềng răng?

Răng móm hay còn được gọi là hô ngược, tương tự như trường hợp răng bị hô, tuy thế đây là dạng sai khớp cắn mà răng hàm dưới đem ra phía trước thường xuyên và phủ toàn bộ răng hàm trên. Căn nguyên gây móm có thể do răng hay là bởi do sự tiến bộ quá mức của hàm. 


Với trường hợp răng móm bởi do răng, niềng răng là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài, giúp khắc phục vấn đề. tuy vậy, với trường hợp móm do hàm thì phẫu thuật hàm móm mới là phương pháp mang tới hiệu quả.

Lưu ý về thời gian niềng răng

Khi vừa niềng răng bị móm bạn sẽ gặp cảm giác hơi khó chịu do các mắc cài gắn lên răng gây vướng môi. Đồng thời răng sẽ bắt đầu có sự di chuyển. Tùy vào cơ địa mỗi người sẽ thấy đau hay không. Trong thời gian này, bạn nên ăn các món mềm, dễ nhai: cháo, súp, thịt băm nhỏ, … Tuy nhiên, bạn sẽ quen dần sau 1 vài tuần và môi cử động linh hoạt hơn, việc ăn uống sẽ trở lại bình thường.


Khách hàng sẽ được bác sĩ hẹn tái khám định kì hằng tháng để kiểm tra tình trạng răng và chỉnh lại dây cung. Thời gian niềng răng bị móm tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng răng của mỗi người. Đối với trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi, niềng răng móm chỉ trong 1 – 2 năm là hàm răng sẽ đều vì xương hàm đang phát triển và mềm nên răng dễ di chuyển. Những người trên 20 tuổi, cấu trúc xương đã ổn định, thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 1 – 3 năm.
 
Top