Da nhờn là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, sản sinh nhiều hơn mức bình thường. Không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu vì khuôn mặt lúc nào cũng như "chảo dầu", gây mất thẩm mỹ, dễ loang lổ khi trang điểm, kém đều màu, mà da nhờn còn dễ nổi mụn hơn các loại da khác, thường có lỗ chân lông to, bọc răng sứ có tốt không, hay viêm nhiễm...

Nguyên nhân gây da nhờn 

Chất nhờn trên da được sản sinh từ tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Yếu tố gen, lượng hormone trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến nhờn sẽ quyết định mức độ nhờn trên làn da. Tại mũi và vùng chữ T, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác trên khuôn mặt. Vì vậy hai vùng này luôn là nơi có lỗ chân lông to hơn các vùng khác và rất dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô. 

Tuy chất nhờn là tác nhân khiến làn da luôn phải đối mặt với nguy cơ bị mụn, nhưng cũng chính chất nhờn lại có vai trò làm ẩm và bôi trơn da, giúp da thải các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là lấy hết chất nhờn trên da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Nguyên nhân gây da nhờn

Biểu hiện của da nhờn 

Nên biết da nhờn là da như thế nào với những biểu hiện sau:

- Bề mặt da trở nên trơn bóng, da thường dày và không mịn 

- Lỗ chân lông to, nhìn thấy rõ 

- Sau khi rửa mặt xong cảm thấy sạch mịn hơn 

- Da mặt thường bóng vào buổi trưa và khi mới ngủ dậy 

Người có da nhờn rất dễ bị mụn trứng cá, nhẹ nhất là các mụn cám đầu đen quanh mũi. Vì da nhờn nên rất dễ bị bắt bụi, làm cho lỗ chân lông quanh năm tứ mùa bị bóng nhờn lại càng dễ bít tắc, sinh ra các loại mụn là trứng cá bọc, trứng cá đỏ, thậm chí bị viêm da dầu.

Cách khắc phục da nhờn hiệu quả? 

Rửa mặt bằng nước lạnh 
Đây là một trong những cách tự nhiên và đơn giản ngăn mồ hôi trên mặt và giảm tình trạng bóng nhờn hiệu quả. Rửa mặt bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông tiết ra dầu thừa. Hãy tạo thói quen rửa mặt bằng nước lạnh vào mùa hè.

Tẩy tế bào chết 
Tẩy tế bào chết da mặt nhờn khoảng một đến hai lần một tuần để làm bong tróc lớp tế bào đã chết, làm thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá. Lớp tế bào chết trên da mặt nhờn kết hợp với lượng dầu dư thừa làm tắc lỗ chân lông da mặt và gây nên mụn trứng cá. Và khi kết hợp với bụi bẩn trong không khí, nguy cơ mụn viêm, mụn nang, mụn mủ là có thật. 

Nên tẩy tế bào chết bằng mặt nạ tự nhiên từ trái cây và thảo dược thay vì các sản phẩm đóng gói sẵn. Bạn hãy vào bếp và lựa chọn nguyên liệu làm đẹp có sẵn để thực hiện mặt nạ tẩy tế bào chết và làm đẹp da nhờn.

Dùng phấn rôm 
Thành phần có trong phấn rôm đóng vai trò như chất hút dầu nhờn trên da. Thoa một chút bột này lên mặt và tán đều trước khi ra ngoài là cách tốt nhất để ngăn mồ hôi và dầu dừa tiết ra. Bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn, khô ráo như mong muốn.

Sử dụng đá viên 
Cho vài cục đá viên vào trong một miếng vải sạch và đặt chúng lên da bạn trong một vài phút. Phương pháp này có tác dụng se lỗ chân lông và kiềm dầu nhanh chóng.

Nước ép dưa chuột 
Thoa một ít nước ép dưa chuột lên mặt, da mặt bạn đảm bảo sáng mịn và không bóng dầu. Làm điều này mỗi tối trước khi đi ngủ trong mùa hè là cách ngăn mồ hôi tức thì.

Dùng giấm táo 
Khả năng tạo kiềm của giấm táo có tác dụng kiềm dầu rất tốt trong mùa hè. Pha loãng giấm táo và bôi lên da không chỉ làm sạch lỗ chân lông mà còn ngăn ngừa tình trạng tiết dầu quá mức trên da.

Bài viết được trích nguồn từ: hhttps://nangmui3dcoanhhuonggikhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top