Sắn dây là gì? Công dụng như thế nào đối với sức khỏe và làn da. Đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào dưới đây nhé! Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu, ngộ độc rượu, nóng trong người… Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…Trong làm đẹp, sắc dây có một số công dụng nổi bật sau:

Chống lão hoá
Sắn dây chứa nhiều chất dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipit, glucid,…Đặc biệt, chất plavonoid là chất chống oxy hoá cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hoá sớm ở con người. 

Bạn biết gì về những công dụng của bột sắn dây
Bột sắn dây là gì

Chất isoflavon có tác dụng tương tự như hormone estrogen ở phụ nữ, nên có thể ổn địng hoạt động của hormone này trong cơ thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin. Vì vậy, có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá da.

Làm trắng da
Sắn dây có tác dụng gì? Đây là công dụng nổi bật nhất của nguyên liệu này, áp dụng đúng cách sẽ giúp làm trắng da, xoá mờ vết nám và tàn nhanh trên da. Để dưỡng trắng da với bột sắn dây, bạn có thể thực hiện theo công thức sau đây:

Trộn bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà và dâu tây đã xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm, áp dụng 2 lần/tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn. 
Trị mụn

Tác dụng thanh nhiệt, giải độc cao của bột sắn dây sẽ nhanh chóng đẩy lùi các độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn và đem lại làn da mịn màng như ban đầu. Có 2 cách trị mụn với bột sắn dây như sau:

- Uống: Pha bột sắn dây với bột đậu xanh và một chút đường, uống 2 cốc một ngày. Hoặc, nếu không uống được nước bột sống, bạn có thể nấu chín bột với một chút đường và sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng sắn dây nguyên củ và đậu xanh, đun sôi với khoảng 1,5 lít nước để uống trong cả ngày.

- Đắp mặt nạ: Trộn bột sắn dây, bột đậu xanh và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt với một lớp mỏng, để trong 20 phút thì rửa lại với nước lạnh. 

Tẩy da chết, làm mờ tàn nhang
Khả năng trị tàn nhang của bột sắn dây bắt nguồn từ nhóm hoạt chất isoflavone có trong củ sắn dây, nhóm hoạt chất này có hoạt tinh estrogen tương tự như hormone estrogne nên sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng. 

Để trị nắm tàn nhang, hãy lấy nước ép cà chua trộn đều với bột sắn dây. Sau khi tẩy da chết, bạn hãy thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp khô lại thì ruqar mặt với nước ấm.

Hoặc, bạn có thể tạo công thức bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà để tẩy tế bào chết 1 lần/tuần giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ sạch bụi bẩn bám trên da mặt, giúp làn da hồng hào, khoẻ mạnh.

Bột sắn nguyên chất hạt to, sắc cạnh, trắng vừa phải, thơm nhẹ, khô và không hút ẩm. Ngược lại, bột trắng pha tạp, kém chất lượng hạt nhỏ, bở, kém sắc cạnh, mùi thơm nồng và dễ nhão. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kĩ trước khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

Sắn dây có tác dụng gì ở những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã rõ, hãy áp dụng đúng cách để làn da nhanh chóng trắng sáng, mịn màng.
Bài viết trích nguồn tại: implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top