Mụn không chỉ khiến làn da xấu xí mà còn gây nhiều phiền toái trong cuộc sống. Bạn nên "ra tay" kịp thời để chúng biến mất và không để lại vết thâm.

Bụi bẩn, thời tiết thay đổi, stress khiến bạn dễ nổi mụn. Nếu không chăm sóc da đúng cách, tình trạng này sẽ tồi tệ hơn và để lại nhiều vết thâm thiếu thẩm mỹ. Bạn sẽ không phải lo lắng về mụn nếu tuân thủ đúng theo các bước bọc răng sứ có tốt không sau. 

Bảo vệ da với các bước chăm sóc da mặt mụn

Nếu thực hiện đúng theo các bước chăm sóc da mặt mụn thì làn da của bạn sẽ không những sạch mụn mà còn trở nên mềm mịn hơn.

Bước 1: Làm sạch da

Thông thường, da mụn thường là da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu. Vì vậy, giữ cho làn da thông thoáng và sạch dầu, tránh gây bít tắc lỗ chân lông là giải pháp hạn chế mụn hiệu quả.

Làm sạch da bao gồm tẩy trang và dùng sửa rửa mặt. Mỗi ngày, bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để đảm bảo da luôn ở trong trạng thái sạch và không bị bít tắc lỗ chân lông. Lưu ý, cần chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho da, không sử dụng các loại sữa rửa mặt có hạt (scrub) vì các hạt này xà chát vào vùng da, khiến da sưng viêm.

 Bảo vệ da với các bước chăm sóc da mặt mụn

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da

Lớp tế bào chết không được tẩy đều đặn sẽ khiến lỗ chân lông trên da bị kín, tăng nguy cơ bị mụn. Bên cạnh đó lớp tế bào chết còn hạn chế da hấp thu các dưỡng chất chăm sóc da từ bên ngoài. Vì vậy, các bạn đừng quên đều đặn tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần nhé.

Tùy thuộc vào loại da của mình bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp. Cụ thể, kem có chứa AHA phù hợp với da thường, da khô và da có nhiều vết thâm, mụn ẩn. Còn các dòng sản phẩm chứa BHA lại phù hợp với da dầu, có nhiều mụn đầu đen.

Bước 3: Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ thiên nhiên là cách điều trị mụn rất hiệu quả nếu bạn chăm sóc da đúng quy trình. Đây là phương pháp làm đẹp hiệu quả lại mất rất ít thời gian.

Mặt nạ bột đậu đỏ và sữa chua: Lượng axit lactic có trong sữa chua rất hiệu quả để điều trị mụn, khi kết hợp cùng bột đậu đỏ sẽ làm tăng hiệu quả rất nhiều. 

Lấy bột đậu đỏ cùng sữa chua không đường lượng phù hợp đem trộn đều. Rửa sạch da mặt và bôi hỗn hợp này lên da. Masage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong làn da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Ngoài ra, còn có một số loại mặt nạ trị mụn khác như mặt nạ nha đam, mặt nạ trứng gà...

Bước 4: Dưỡng ẩm da và chống nắng

Sử dụng nước hao hồng để giữ độ ẩm cho da. Ngoài ra, bạn cần phải bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng.

Trên đây là các bước chăm sóc da mặt mụn, hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được tư vấn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top