Thông thường, bộ răng sữa trẻ em mọc lên đầy đủ khi bé được khoảng 3 tuổi, bao gồm 20 chiếc răng ở cả 2 cung hàm và sẽ thay thế dần trong độ tuổi từ 6 – 12 tuổi. Với những chiếc răng vĩnh viễn sẽ lần lượt mọc lên khi trẻ bắt đầu lên 6 tuổi, bao gồm răng hàm số 6, răng số 7 và răng khôn. Vậy, răng hàm của trẻ có thay không? bọc răng sứ ở đâu tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Trẻ em có thay răng hàm không?
Giai đoạn trẻ thay răng hàm
Răng hàm của trẻ có thay không?

Khi được 6 tháng tuổi, bé bắt đầu mọc răng sữa đầu tiên, thường là răng cửa hàm dưới, sau đó lần lượt là các răng khác mọc cho đến khi trẻ 6 tuổi, gồm 20 chiếc răng.

Đến giai đoạn nay, trẻ bắt đầu thay răng vĩnh viễn vì vậy trên cung hàm sẽ xuất hiện cả răng vĩnh viễn lẫn răng sữa. Chúng là những loại răng như thế nào và trẻ em có thay răng hàm không? niềng răng móm như thế nào?

- Răng hàm sữa thường có 4 chiếc ở mỗi hàm trên và dưới, thực hiện chức năng nhai chính trên cung hàm khi trẻ chưa mọc răng hàm vĩnh viễn. Các chiếc răng này sẽ lần lượt rụng và thay thế khi trẻ ở độ tuổi từ 10 – 12 tuổi. Vị trí của chúng chính là 2 răng tiền hàm số 4 và số 5 trong bộ răng vĩnh viễn.

- Răng hàm vĩnh viễn có 4 chiếc ở mỗi hàm trên và dưới, có chức năng ăn nhai chính khi trẻ chưa mọc răng hàm vĩnh viễn. Các răng này lần lượt rụng và thay thế khi trẻ ở độ tuổi 10-12 tuổi, nằm ở vị trí 2 răng tiền hàm số 4 và số 5 trong bộ răng vĩnh viễn.

- Răng hàm vĩnh viễn bao gồm răng số 6 và số 7 là 2 chiếc răng vô cùng quan trọng và chỉ mọc duy nhất một lần trong đời, hoàn toàn không thể thay thế bằng bất kì chiếc răng thật nào khác. Răng số 6 mọc lên khi trẻ được khoảng 6 tuổi và răng số 7 thường từ 11 – 13 tuổi.

- Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng, thời gian mọc lâu nhất và thường mọc trong độ tuổi 18-25.

Từ những thông tin trên, để xác định trẻ em có thay răng hàm không cần phải biết đó là chiếc răng hàm nào. Đối với răng hàm sữa sẽ được thay để trở thành răng tiền hàm, còn răng số 6 và số 7 chỉ mọc lên duy nhất một lần trong đời, không thể thay thế được.

Nếu răng hàm số 6 và số 7 gặp vấn đề gì, cần phải được điều trị kịp thời để bảo tồn răng thật, vì đây là 2 răng có chức năng ăn nhai chính.


Cách khắc phục khi răng hàm có vấn đề


Răng hàm sữa là chiếc răng khi rụng và mọc lại sẽ nằm ở vị trí răng tiền hàm số 4 và số 5. Mặc dù có thể thay thể nhưng nếu bị sâu răng, viêm nhiễm, lung lay,…vẫn cần được điều trị. Vì khi trẻ đến 12 tuổi thì chiếc răng này mới được thay thế.

Trẻ em có thay răng hàm không là điều không thể đối với răng vĩnh viễn. Chính vì vậy, khi chiếc răng này gặp phải vấn đề thì cần được chữa trị nhanh chóng. Đặc biệt, những chiếc răng hàm, bệnh lý hay gặp phải nhất là sâu răng bởi đây là những vị trí tiếp xúc với thức ăn thường xuyên nên rất dễ hình thành mảng bám và làm răng bị sâu.

Hiện nay, phương pháp chữa sâu răng hàm hiệu quả cho trẻ em là trám răng sâu. Bác sĩ sẽ nạo sạch vết sâu, vệ sinh răng miệng và tiến hành trám bít lỗ sâu.

Để đảm bảo những chiếc răng hàm vĩnh viễn khi mọc lên được an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất khả năng mắc các bệnh lý nguy hiểm, phụ huynh nên đưa trẻ đến ngay địa chỉ nha khoa uy tín thăm khám định kỳ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top