Răng khôn mọc quá lâu có ảnh hưởng gì không hiện đang là lo lắng của nhiều bệnh nhân. Vì là những chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và có thời gian mọc lâu hơn so với các răng bình thường. Chính vì vậy nên việc điều trị sẽ gặp khó khăn nếu không được phát hiện sớm, gây ra các biến chứng nguy hiểm cho cung hàm.

***Có thể bạn quan tâm: chảy máu răng khi đánh răng có nguy hiểm không?

Răng khôn khi mọc thường gây ra đau nhức và khó chịu khi ăn nhai, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Nếu răng khôn mọc hàm dưới bị lệch, mọc ngầm thì những biến chứng sẽ lớn hơn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến xương hàm.

Thời gian mọc răng khôn bao lâu?
Thời gian mọc răng khôn sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người, có thể mọc trong vài tháng nhưng cũng có thể mất vài năm mới hoàn thiện. Quá trình mọc răng khôn được chia thành nhiều đợt và mỗi đợt sẽ lại gây khó chịu, đau nhức cho bệnh nhân.

Nên làm gì khi răng khôn mọc?
Mọc răng khôn bị sốt có nên nhổ không

Cảm giác đau nhức, cứng hàm có thể kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc lâu hơn. Nhưng gây đau đớn nhất cho người bệnh là khi răng mới bắt đầu tách nướu để nhú lên. Nếu mặt răng vẫn còn bị lợi bao trùm một phần thì nó sẽ tiếp tục mọc sau một thời gian nữa, có thể cách 1-2 năm, nhưng cũng có thể sau 5 năm răng mới mọc hết và mỗi năm cơn đau sẽ tái phát lại.

Vì vậy, với thắc mắc răng khôn mọc quá lâu có vấn đề gì không thì chúng tôi xin trả lời là không, tuy nhiên, nếu những cơn đau nhức kéo dài và liên tục thì bạn hãy đến ngay nha khoa để được thăm khám và chỉ định điều trị. 

Bên cạnh đó, nếu mỗi năm cơn đau chỉ tái phát 1 lần và chỉ ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian tại nhà để làm dịu cơn đau như chườm đá, ngậm tỏi, súc miệng bằng nước muối, nước trà xanh,…Ngoài ra, có thể sử dụng thuốc giảm đau dưới sự hướng dẫn của dược sĩ bán thuốc cũng là cách giảm đau hữu hiệu.

Nên làm gì khi răng khôn mọc?
Việc vệ sinh răng miệng và điều chỉnh chế độ ăn uống trong thời gian răng khôn mọc quá lâu cũng là điều quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng, hạn chế được các biến chứng nguy hiểm:

- Chải răng 2-3 lần/ngày với bàn chải lông mềm sau khi ăn, dùng nước súc miệng kết hợp với chỉ nha khoa để loại bỏ vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng.

- Ăn các thức ăn mềm, dễ nuốt như cháo, súp,…tránh ăn đồ ăn cứng, dai, dẻo, quá cay hoặc quá nóng để răng không bị kích thích và không làm tổn thương răng.

- Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia, hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

- Tránh đụng vào khu vực răng khôn đang mọc và nhai bên hàm không mọc răng khôn để không bị đau nhức.

Cách khắc phục mọc răng khôn gây đau nhức
Với những răng khôn mọc thẳng thì không có vấn đề gì xảy ra, nhưng nếu răng khôn mọc quá lâu mà mọc lệch, mọc ngầm hay mọc đam ngang sang răng số 7 thì bạn nên đến nha khoa để thực hiện nhổ bỏ. Vì những chiếc răng này để lâu sẽ gây đau nhức nhiều hơn, dẫn đến các biến chứng như viêm nướu, sưng tấy, ảnh hưởng đến răng kế cận,…

Với công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại ngày nay, việc nhổ răng không đau và không biến chứng sẽ không còn nữa. Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê để hạn chế đau đớn trong quá trình thực hiện cho bệnh nhân. Sau đó sẽ tiến hành rạch nướu, tách các mô răng thành phần nhỏ rồi loại bỏ nhanh chóng. Hạn chế xâm lấn nhiều đến các mô nướu, giúp thời gian lành vết thương nhanh.
Bài viết trích nguồn tại: kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top