Răng sâu đau có nên nhổ không, bọc răng sứ có bị hôi miệng không là thắc mắc của rất nhiều bạn khi gặp phải tình trạng này. Thông thường, bảo tồn răng là nguyên tắc đầu tiên trong nha khoa vì các phương pháp phục hình răng đều tương đối tốn kém, xâm lấn đến các răng bên cạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng ăn nhai của răng sau một thời gian dài sử dụng.

Đau răng sâu có nên nhổ không?
Răng sâu không thể bảo tồn nên nhổ bỏ


Đau răng sâu có nên nhổ không? 

Đau răng sâu có nên nhổ không? niềng răng hô có phải nhổ răng không? Nên nhổ răng bị sâu hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng sâu răng thực tế của bạn. Không phải trường hợp răng sâu nào cũng cần thiết phải nhổ bỏ. Bảo tồn răng là nguyên tắc cơ bản trong điều trị các bệnh lý nha khoa. Răng sâu một khi bị nhổ thì cần thiết phải trồng răng giả càng sớm càng tốt mà tốt nhất là cấy ghép răng implant. 


Nhổ răng sâu trong những trường hợp nào? 


Đau răng sâu có nên nhổ không? Việc nhổ răng sẽ được nha sỹ chỉ định nhổ bỏ trong hai trường hợp: răng sâu bị viêm nhiễm quá nặng, gây viêm tủy cấp, chân răng bị lung lay và phần thân răng bị vỡ mẻ gần hết không thể bọc sứ bảo tồn và trường hợp thứ 2 là răng bị chấn thương vỡ sát chân răng, mọi biện pháp bảo tồn răng đều không thực hiện được. 


Biện pháp giảm đau răng tức thời bạn nên biết? 


Đối với một số trường hợp, khi bị sâu răng nhưng vẫn chưa có thời gian đến nha khoa để thực hiện nhổ răng sâu, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp giảm sưng đau từ các nguyên liệu tự nhiên, đồng thời có thể ngăn chặn được sự lây lan của vi khuẩn sâu răng, tránh gây ảnh hưởng đến các răng xung quanh. 


Chườm đá lạnh 


Đây là biện pháp thông dụng và dễ thực hiện nhất, chỉ cần cho đá lạnh vào một cái khăn sạch rồi chườm bên ngoài má vị trí răng sâu bị đau, làm liên tục đến khi răng hết đau thì dừng lại. Biện pháp này vừa đơn giản lại không ảnh hưởng đến sức khỏe. 


Nước cốt chanh tươi 


Mỗi khi răng bị sâu gây đau nhức nhưng chưa thể thực hiện nhổ răng sâu trong cùng ngay, người bệnh chỉ cần dùng nước cốt chanh tươi chà xát lên vết sâu, đến khi hết đau răng thì súc miệng lại bằng nước sạch. Bởi chanh có tính axit nếu để lâu có thể gây bào mòn men răng. 


Dùng tỏi và gừng chữa sâu răng hiệu quả 


Chỉ cần đem giã nát rồi đắp trực tiếp lên vết sâu, có thể cho thêm một ít hạt muối ăn, ngậm chặt trong khoảng 5 phút rồi nhả ra ngoài. Thực hiện liên tục mỗi khi răng sâu bị đau sẽ giảm sưng đau hiệu quả, lại có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. 


Trà bạc hà 


Lấy lá trà khô ngâm trong nước đun sôi để khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó dùng tinh chất thu được súc miệng hoặc uống hàng ngày có thể giúp giảm đau hiệu quả. Bởi tinh chất bạc hà có khả năng gây tê vết sâu rất tốt. Dùng mỗi ngày sẽ làm khoang miệng sạch sẽ và hơi thở người bệnh thơm mát hơn. 


Răng bị sâu khắc phục như thế nào? 



Trường hợp răng hàm bị sâu nhẹ 


Bác sỹ sẽ tiến hành lấy nạo bỏ mô răng sâu và hàn trám để ngăn chặn răng không cho răng sâu trở lại. Một trong những phương pháp đang được nhiều người tin tưởng áp dụng đó là cách trị đau răng sâu bằng công nghệ trám răng bằng Laser. 


Trường hợp răng hàm bị sâu nặng 


Đau răng sâu có nên nhổ không? Đối với răng bị sâu nặng, không thể bảo tồn được nữa thì cách tốt nhất là bạn nên tiến hành nhổ răng để không gây ảnh hưởng đến những răng kế bên. Nếu bạn còn lo lắng nhổ răng bị đau thì có thể áp dụng kỹ thuật nhổ răng không đau bằng công nghệ gây tê hiện đại tại nha khoa Đăng Lưu.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top