Chăm sóc sử dụng niềng răng đúng cách thật sự cần thiết để răng miệng khỏe mạnh và tiến trình niềng răng diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, có rất nhiều thói quen mà khách hàng cần phải tránh tuyệt đối khi đang chỉnh nha niềng răng nhằm bảo vệ răng niềng hiệu quả hơn. Cùng nhau tìm hiểu bài viết dưới đây để có biện pháp chăm sóc răng miệng phù hợp nhất cho mình nhé. 

Thói quen cắn bút, cắn móng tay 

Ví như khách hàng có thói quen mở đồ vật bằng răng hoặc cắn móng tay, cách tốt nhất là ngưng chúng Ví như quý khách đang chỉnh nha niềng răng. Thực sự, ngay cả khi khách hàng không niềng răng, những thói quen này cũng sẽ gây thúc đầy cho răng của bạn. Cắn bút chì hay bút bi khi đeo cũng là một thói quen khác mà bạn cần phải tránh. 

Thói quen ăn những thực phẩm cứng 

Những món ăn cứng như cà rốt sống, kẹo cứng và vỏ đậu phộng cũng nên tránh khi quý khách đang sử dụng niềng. Cắn những đồ vật cũng như thực phẩm cứng có thể phá hỏng khí cụ niềng răng. 

Quan tâm thêm:

>>> Chia sẻ cách niềng răng mắc cài sứ tự buộc tính thẩm mỹ cao, an toàn.

>>> Sự cải tiến hiệu quả của các loại niềng răng chỉnh nha hiện tại.

Thói quen sử dụng những loại đồ uống cứng 

Các mẫu nước uống có màu tối như rượu vang, cà phê, nước ngọt cũng như trà đen thường gây ố răng, đặc thù là các vùng xung quanh niềng có thể khó làm sạch và gây ố vàng cho bề mặt răng cũng như khung niềng. Nếu bạn phải sử dụng nhiều thực phẩm này, nên súc miệng lại với nước trắng ngay sau khi dùng hoặc có thể dùng ống hút tránh gây xỉn màu răng. 

Thói quen hút thuốc lá 

Hút thuốc cũng có khả năng dẫn tới các bệnh về nướu như viêm nha chu. Những bệnh này thường xuất hiện nhiều ở người đeo niềng, một thời gian dài nên dễ gây ảnh hưởng màu răng nghiêm trọng.

>>> Tham khảo hiện nay có những trung tâm nha khoa nào chất lượng?

Thói quen dùng những thực phẩm dẻo 

Có lẽ thói quen quan trọng nhất cần tránh khi khách hàng sử dụng niềng chính là việc ăn các thực phẩm dẻo. Chúng có thể gây rắc rối trong miệng trong việc dính vào tất cả khu vực sử dụng niềng răng cho đến dính vào các sợi dây hay thậm chí là làm hỏng phần giá đỡ. Ngoài ra, đường cũng như 1 phần thức ăn có khả năng dính vào niềng cũng như làm tăng hiện tượng sâu răng. Các thứ trong danh mục chất dẻo mà khách hàng nên tránh kẹo nhai, kẹo dẻo, kẹo sữa,…

Nguồn bài viết lấy tại: kenhphauthuathamhomom.blogspot.com
 
Top