Niềng răng móm là một nhu cầu ngày càng phổ biến để khắc phục thẩm mỹ khuôn mặt và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do sai lệch này gây ra. Tuy nhiên quy trình niềng răng móm như thế nào và hiệu quả ra sao không phải ai cũng biết. Hãy cùng giải đáp vấn đề này ngay sau đây!

Niềng răng móm là phương pháp gì?

Để khắc phục răng móm, ngoài việc đi phẫu thuật hàm móm, bạn có thể thực hiện niềng răng. Niềng răng móm là kỹ thuật dùng các mắc cài và dây cung để nắn chỉnh và đưa răng về đúng vị trí nhằm tạo ra sự cân đối giữa hai hàm cũng như giúp việc nhai thực ăn trở nên dễ dàng hơn. 

Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ thăm khám và tư vấn về tình trạng mô của khách hàng và tư vấn về các loại khay niềng răng. Hiện nay có các loại mắc cài như mắc cài inox, mắc cài sứ và niềng răng trong suốt. Có nên niềng răng cửa bị mọc lệch không?

Tùy theo phương pháp mà khách hàng mong muốn , bác sĩ tiến hành lấy dấu và thiết kế mắc cài phù hợp nhằm điều chỉnh lại vị trí của hàm răng thật cân đối.

Trong quá trình niềng răng móm, bác sĩ hướng dẫn khách hàng cách đeo niềng răng cũng như cách vệ sinh răng miệng và khay niềng, cách tháo lắp để bạn có thể tự làm khi ở nhà. Khoảng 5 - 6 tháng một lần, bạn nên quay lại tái khám để nắm được kết quả.
Quy trình niềng răng móm

Quy trình niềng răng móm

Quy trình niềng răng móm là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến kết quả nhận được.Tại nha khoa, niềng răng móm được thực hiện theo quy trình chuẩn, tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế về yếu tố vô trùng.

Bước 1: Sau khi thăm khám, bác sĩ hướng dẫn khách hàng thực hiện chụp phim X quang tại chỗ để xác định nguyên nhân gây móm, tình trạng, từ đó đưa ra giải pháp hiệu quả.

Bước 2: Số liệu có được sau khi thăm khám được chuyển sang phần mềm Vceph 3D để bác sĩ phân tích, lên kế hoặc niềng răng móm chi tiết, xác định thời gian dịch chuyển răng hàm trên, thời gian, kết quả nhận được...

Bước 3: Sau khi vệ sinh răng và khoang miệng sạch sẽ, điều trị các bệnh nha chu nếu có, bác sĩ tiến hành lấy dấu mẫu hàm với công nghệ Scan 3D và chuyển các số liệu sang Labo để chế tạo khí cụ niềng răng móm cho phù hợp.

Bước 4: Bác sĩ gắn mắc cài lên răng và hướng dẫn cách tháo lắp nếu niềng răng không mắc cài. Ngoài ra, bạn được dặn dò cách chăm sóc cũng như hẹn lịch tái khám cụ thể.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top