Khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ hay còn gọi là móm là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra trước quá mức, xương hàm trên lại quá ngắn cụp vào trong. Khớp cắn ngược khiến khuôn mặt mất cân đối và tác động xấu tới cử động của hàm. Cách khắc phục khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ như thế nào? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.


Dấu hiệu khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ
Dấu hiệu khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ

Dấu hiệu khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ

Khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ là hiện tượng hàm răng của bé bị sai lệch ngay từ khi răng sữa vừa mọc lên, sự tương quan giữa hai hàm không chuẩn. Cụ thể, những dấu hiệu trẻ bị khớp cắn ngược theo các chuyên gia như sau:

- Hai hàm răng không có sự cân đối, hàm trên không nằm ngoài hàm dưới như thông thường, ngược lại hàm dưới phủ hàm trên. 

- Nhóm răng tiền hàm và răng hàm ở 2 hàm có thể tiếp xúc nhau nhưng không chuẩn khít, vòm hàm trên quá nhỏ so với hàm dưới.

- Nhóm răng cửa và răng nanh có thể tiếp xúc với nhau hoặc không, khớp cắn ngược càng nặng, khoảng cách giữa nhóm răng sẽ càng xa nhau. 

- Trán, mũi, cằm không cân đối, khi nhìn nghiêng và nhìn ngang, mặt trẻ bị gãy khiến cằm trẻ nhô ra ngoài. 

- Khi nhìn thẳng, đường thẳng nối trán, mũi, cằm bị gãy hoặc nếu thẳng thì sẽ bị lệch phải, lệch trái. 

Trong thời gian trẻ mọc răng, cha mẹ cần quan tâm, để ý để phát hiện thấy 1 trong các biểu hiện kể trên. Cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ và khắc phục cho trẻ từ sớm. 

Tin nha khoa: bọc răng sứ khi mang thai


Cách khắc phục khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ

Khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ là tình trạng nghiêm trọng, cần được khắc phục từ sớm, bởi nếu để càng lâu thì chỉnh nha sau này sẽ càng khó khăn, mất nhiều thời gian. Theo các bác sĩ nha khoa, khi trẻ bị khớp cắn ngược, niềng răng là giải pháp tối ưu nhất. Độ tuổi niềng răng được các chuyên gia khuyến khích áp dụng là từ 7-12 tuổi. Vì:

- Lúc này, răng và xương hàm của trẻ còn mềm yếu, dễ dàng tác động và điều chỉnh, cho dù trẻ bị khớp cắn ngược do răng hay do xương hàm. Bởi vậy, có thể khắc phục khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ dễ dàng, không đau đớn.

- Việc niềng răng cho trẻ sớm sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện. 

Để chỉnh khớp cắn ngược ở trẻ nhỏ, niềng răng mắc cài là phương pháp được các bác sĩ chỉ định thường xuyên. Khí cụ mắc cài, dây cung sẽ được gắn trên răng, sau đó tạo lực tác động để điều chỉnh, đẩy lùi hàm dưới vào trong so với hàm trên, tạo cung hàm đều đẹp, khớp cắn chuẩn hơn. 

Niềng răng mắc cài có hiệu quả chỉnh nha cao, giúp răng trẻ được sắp xếp về vị trí một cách hiệu quả, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho gương mặt. Điều trị khớp cắn ngược càng sớm chính là cách tốt nhất giúp trẻ sở hữu hàm răng đều đẹp trong tương lai.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top