Niềng răng sớm và kịp thời có thể giúp xương hàm phát triển hài hòa, rút ngắn thời gian và giảm bớt chi phí điều trị, ít gây đau đớn, sớm sắp xếp ngay ngắn các răng mà không cần nhổ răng. Răng sẽ mọc lại đúng vị trí, khớp cắn đều giữa hai xương hàm đạt độ hiệu quả thẩm mỹ cao, đồng thời loại bỏ được những khuyết điểm tạo hàm răng thẳng đều theo đúng tiêu chuẩn của một hàm răng đẹp. Vậy, quy trình niềng răng cửa bị mọc lệch diễn ra như thế nào?

Niềng răng lệch lạc cho những trường hợp nào?

Niềng răng lệch lạc thường được chỉ định trong những trường hợp sau:

- Răng mọc lệch lạc ở mức độ nghiêm trọng.

- Những người trẻ tuổi vì cấu trúc xương hàm còn mềm. Giúp cho việc dịch chuyển răng thuận lợi hơn. Đặc biệt là tuân theo nguyên tắc của làm răng thẩm mỹ là bảo tồn tối đa răng thật.

Với phương pháp niềng răng lệch lạc, bạn cần một khoảng thời gian từ  6 tháng - 3 năm để sửa răng lệch lạc tùy vào mức độ nghiêm trọng của răng miệng.
Quy trình niềng răng lệch lạc có mấy bước

Quy trình niềng răng lệch lạc có mấy bước?

Bước 1: Bác sĩ nha khoa tiến hành kiểm tra răng miệng cũng như sức khỏe tổng quát để xem bệnh nhân có niềng răng lệch lạc được không.

Bước 2: Chụp toàn cảnh và cắt lớp để kiểm tra chiều cao và chiều rộng của xương bạn… Từ đó mới có thể nhận định được tình trạng của răng mà đưa ra phác đồ điều trị tương ứng, vì các giai đoạn niềng răng không thể áp dụng chung cho tất cả các trường hợp về độ dài thời gian điều trị.

Nếu các bạn đã quyết định niềng răng lệch lạc thì cần phải để tâm lý của mình thật thoải mái, vì nếu tâm lý không tốt, bạn cảm thấy sợ hãi rất dễ ảnh hưởng đến hiệu quả và chất lượng của quá trình niềng răng, đôi lúc gây ra gián đoạn trong quá trình.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng lấy sạch các mảng bám, loại bỏ các chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề nào của răng miệng. Vì quá trình niềng răng lệch lạc việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra tất cả các trường hợp có tổn thương về răng như răng sâu, răng vỡ,..phải được xử lý xong để răng miệng ở tình trạng khỏe nhất.

Bước 4: Lấy những thông số dấu hàm cụ thể trên răng bệnh nhân. Những dữ liệu này được đánh giá và phân tích kết hợp với đánh giá toàn bộ các vấn đề chức năng khớp thái dương hàm, cơ nhai... Dữ liệu lâm sàng được nhập liệu trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để phân tích và theo dõi trong suốt quá trình điều trị.

Bước 5: Sau khi có khí cụ niềng răng phù hợp, bác sĩ chỉnh nha cho tiến hành gắn mắc cài lên răng, đeo dây cung, chỉ định loại thun liên hàm phù hợp.

Sau khi việc niềng răng lệch lạc hoàn thành. Bệnh nhân phải chăm sóc răng niềng thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ, phải đến tái khám theo lịch hẹn.

Bài viết trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top