Vấn đề niềng răng cho trẻ em hiện là một vấn đề quan ngại của các bậc phụ huynh. Do nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao, quý phụ huynh muốn nắn chỉnh tình trạng răng mọc lệch lạc ở trẻ sớm để tương lai trẻ có được hàm răng đều, đẹp không lo việc mất thẩm mỹ, ngại cười và giao tiếp.

Tại sao nên niềng răng trẻ em?

Những khuyết điểm răng hô hay răng móm là mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt của trẻ. Một số trường hợp còn ảnh hưởng đến khớp cắn, và răng lệch lạc lộn xộn khiến cho việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn. Nếu vấn đề răng miệng không được vệ sinh sạch, tạo điều kiện hình thành vi khuẩn gây sâu răng.

Niềng răng trẻ em dễ dàng dịch chuyển răng về những vị trí như mong muốn. Bác sĩ tư vấn răng lấy tủy có nên bọc lại để duy trì thẩm mỹ và ăn nhai. Do trong lứa tuổi này các răng và xương hàm đang trong đà phát triển. Vì vậy, việc niềng răng rất dễ dàng và thời gian niềng được rút ngắn.
Niềng răng trẻ em an toàn tại nha khoa

Niềng răng trẻ em an toàn tại nha khoa

Đối với trẻ em hiện nay có những phương pháp niềng răng phổ biến để khắc phục được những khuyết điểm về răng hiệu quả. Tuy nhiên, có 2 phương pháp: niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt Invisalign được các bác sĩ nha khoa nên sử dụng cho trẻ.

Mỗi một phương pháp mang một ưu điểm riêng biệt, nhưng chung quy đều an toàn và không để tại các biến chứng khác về sau nên các phụ huynh có thể yên tâm.

Trước khi thực hiện niềng răng trẻ em các bé được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng hiện tại. Sau đó, tiến hành chụp X-quang để phân tích câu trúc răng, thấy rõ được hệ thống dây thần kinh, mạch máu,...

Từ hình ảnh chụp X-quang các kỹ thuật viên phân tích và xây dựng khuôn niềng răng phù hợp với khuyết điểm của trẻ. Tùy từng khuyết điểm của trẻ có mức thời gian điều trị khác nhau. Kết thúc quá trình niềng răng, bác sĩ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà hợp lý và an toàn. Đồng thời, bác sĩ hẹn lịch tái khám cụ thể để phụ huynh đưa trẻ đến tái khám định kỳ.

Niềng răng trẻ em là một trong những giải pháp an toàn và sớm đưa lại cho trẻ hàm răng chắc khỏe và hạn chế được các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ, đồng thời lựa chọn được địa chỉ uy tín để có thể niềng răng cho trẻ nhằm mang lại kết quả như ý muốn.

Bài viết trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top