Bọc răng sứ không phải là phương pháp xa lạ hiện nay, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu hay hiểu sai về phương pháp này. Vậy bọc răng sứ là gì và được thực hiện ra sao để có được hiệu quả cao nhất?

Khái niệm bọc răng sứ là gì?

Kỹ thuật bọc răng sứ là bác sĩ mài đi lớp men răng của răng thật cần được phục hình để tạo thành trụ nhỏ. Sau đó mão răng sứ được thực hiện dựa trên dấu hàm của bệnh nhân được gắn cố định vào trụ răng đã mài trước đó thành một thân răng mới đẹp hơn.

Lớp sứ bọc có màu sắc tương đồng với màu của răng thật kế cận là thẩm mỹ. Đây cũng là yêu cầu phổ biến của khách hàng khi đã bọc răng sứ. Thời gian làm răng sứ mất bao lâu dựa vào đâu để xác định? Lớp vỏ bọc này có chức năng như một lớp áo giáp bảo vệ cùi răng thật bên trong, có thể thực hiện được cả chức năng ăn nhai như răng thật. Đặc biệt, hiện nay có rất nhiều loại răng sứ như: cercon, emax,… với những đặc điểm ưu việt riêng đem lại hiệu quả tối đa nhất cho từng trường hợp
Khái niệm bọc răng sứ là gì

Quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn

Với tiêu chí đặt sự an toàn và mức độ hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, nha khoa luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình bọc răng sứ theo đúng tiêu chuẩn với đầy đủ các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám một cách kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của bạn như thế nào, có phù hợp để bọc răng sứ hay không, chụp phim X-Quang cho răng nếu cần thiết. Từ đó đưa ra những lời tư vấn phù hợp cho bạn, giúp bạn lựa chọn loại răng sứ tốt nhất.

Bước 2: Trước khi tiến hành vào giai đoạn mài răng làm trụ, bác sĩ vệ sinh răng miệng bệnh nhân sạch sẽ để tránh tình trạng viêm nhiễm trong quá trình thực hiện.

Sau đó, bác sĩ gây tê vào vùng răng cần phục hình để giảm thiểu tối đa cảm giác đau trong lúc bác sĩ thực hiện mài răng.

Bước 3: Sau khi xác định răng cần thực hiện phục hình, bác sĩ tiến hành mài răng thành trụ, lấy mẫu dấu hàm của bạn và chuyển những thông tin này về cho Labo. Màu răng cũng được chọn sao cho phù hợp với những răng còn lại và theo sở thích của bạn.

Bước 4: Quá trình chế tác răng sứ được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, Răng được thiết kế chính xác tuyệt đối bằng kỹ thuật CAD/CAM hiện đại với hình dạng thiết kế 3D, mang lại sự chính xác cao nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa, giúp thời gian hoàn thành răng sứ được rút ngắn hơn.

Bước 5: Khi răng sứ được hoàn thành xong, bác sĩ gắn thử răng sứ lên cho bạn, canh chỉnh sao cho phù hợp.

Bước 6: Bác sĩ kiểm tra tổng thể lại tình trạng răng miệng của bạn một lần nữa, điều chỉnh lại răng để bệnh nhân không còn cảm thấy cộm, cấn nữa thì bác sĩ tiến hành gắn răng cố định luôn cho bệnh nhân. Và quá trình bọc răng sứ đã hoàn thành.

Bài viết trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top