Cạo vôi răng là phương pháp nha khoa dùng dụng cụ chuyên dùng với phần đầu siêu nhỏ để làm sạch mảng bám, cao răng bám trên răng bằng sự rung lên nhờ vào sóng âm trên đầu dụng cụ làm sạch, theo đó mảng bám sẽ được loại bỏ ra khỏi răng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có một số người lại lo lắng cạo vôi răng có thể ảnh hưởng đến nướu răng, gây chảy máu hoặc ê buốt.

Cạo vôi răng là phương pháp gì?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành từ các mảnh vụn thức ăn, các mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng, theo thời gian bị vôi hóa tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. Vôi răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt. 
Cạo vôi răng có nguy hiểm không

Đây những mảng bám có màu vàng nâu hoặc nâu đỏ tồn tại trên thân răng mà bạn có thể quan sát được hoặc tồn tại dưới nướu và chỉ có thể được làm sạch bằng các biện pháp nha khoa chuyên dụng.  Trường hợp răng lấy tủy có nên bọc lại răng sứ không? Cạo vôi răng là làm sạch các mảng bám, vôi răng trên nướu rớt ra bằng cách sử dụng độ rung sóng siêu âm từ đầu của dụng cụ cạo vôi.

Nếu không cạo vôi răng định kỳ gây ra bệnh viêm nướu. Đây chính là giai đoạn đầu của bệnh viêm nha chu, nếu bệnh được điều trị kịp thời khỏi. Ngược lại, nếu tình trạng viêm nướu kéo dài thì khi đó các mô bị phân hủy, gây mủ, làm răng lung lay và dẫn đến rụng răng.

Cạo vôi răng có nguy hiểm không?

Cạo vôi răng là hình thức tác động bên ngoài răng, không gây xâm lấn. Với những người cạo vôi răng lần đầu thấy ê răng, tuy nhiên, đến những lần sau thì cảm giác ê buốt răng không còn.

Ngoài ra, khi cạo vôi răng có thể thấy chảy máu, việc chảy máu nhiều hay ít là tùy thuộc vào tình trạng cao răng và mức độ nhạy cảm của từng người. Sau khi cạo vôi răng xong, nếu uống nước nóng hoặc lạnh khiến có cảm giác ê buốt. Và cảm giác này hết sau vài ngày.

Khi bị cao răng, vôi răng, các nha sĩ thường khuyên nên đi cạo vôi và đánh bóng răng khoảng 6 tháng một lần. Đối với trường hợp bệnh nhân bị bệnh nha chu nặng thì có thể cạo 3 tháng một lần, tùy theo chỉ định của nha sĩ. Còn nếu chải răng đúng cách và đều đặn, đúng thời điểm, hạn chế khả năng hình thành vôi răng thì có thể chỉ cần cạo vôi răng một lần mỗi năm.

Việc cạo vôi răng giúp tránh được các bệnh về răng miệng. Do đó, nên kiểm tra răng định kỳ và cạo vôi răng 6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh răng miệng và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoadangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top