Khí cụ niềng răng tại nhà là tên gọi rất đơn giản của phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt. Đây là giải pháp tiện lợi cho những ai ngại chỉnh nha tại phòng khám hay những người bận rộn không có thời gian. Vậy dụng cụ niềng răng tại nhà có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây nhé!

Tự niềng răng tại nhà mang lại hiệu quả không?

Với nhiều người gặp phải các khuyết điểm như hô mó, răng thưa... Vì chưa có điều kiện để đến phòng nha nên nhiều người đã chọn cách tự niềng răng tại nhà với hy vọng hàm răng sẽ trở nên đều đặn vào một ngày không xa. Dưới đây là những cách tự niềng răng tại nhà được áp dụng.

- Dùng tay để đẩy răng vào bên trong, lực của tay sẽ tác động lên răng, thực hiện kiên trì cũng giúp dịch chuyển răng một cách từ từ. Nhưng đối với người trưởng thành thì sẽ không đem lại hiệu quả. 

- Niềng răng tại nhà bằng dây thun, sợi dây thun có độ đàn hồi tốt được sử dụng quấn xung quanh những chiếc răng với mong muốn chiếc răng sẽ dịch chuyển về đúng vị trí. Trường hợp răng hô nhẹ có thể niềng răng không mắc cài bằng dụng cụ trong suốt. 
Tự niềng răng tại nhà mang lại hiệu quả không

Còn nhiều cách niềng răng tại nhà khác được mọi người tìm kiếm và biết được thông qua các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, vì mong muốn có được hàm răng đẹp mà bạn không tìm hiểu kĩ cũng như không hiểu về tác hại của các cách niềng răng này. Thực chất, việc tự niềng răng tại nhà sẽ không hề đem lại hiệu quả và nếu dùng lực quá mạnh có thể sẽ khiến răng lung lay, gãy rụng.

Cách niềng răng an toàn hiện nay

Muốn niềng răng an toàn và hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp niềng răng hiệu quả. 

Niềng răng là kỹ thuật khó, trong quá trình niềng răng cần có sự giám sát của bác sĩ để kịp thời điều chỉnh. Việc tự ý niềng răng tại nhà không những không đem lại kết quả mà còn khiến tình trạng sai lệch nặng hơn. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị hiện đại để tìm ra nguyên nhân răng sai lệch, từ đó mới đưa ra phương pháp khắc phục hiệu quả. Nếu sai lệch do răng thì niềng răng là giải pháp tối ưu, còn nếu sai lệch do hàm thì cần tiến hành phẫu thuật hàm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top