Niềng răng có hại không là cầu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc khi có ý định thực hiện niềng răng. Niềng răng là phương pháp chỉnh nha có từ rất lâu, giúp khắc phục các nhược điểm của răng như hô móm, lệch lạc, răng thưa. Tuy nhiên, không phải ai cũng niềng răng thành công. Đó là lý do khiến nhiều người lo lắng niềng răng chỉnh nha có hại không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thông tin này qua bài viết dưới đây.

Niềng răng là phương pháp được các chuyên gia nha khoa đánh giá là an toàn và hiệu quả, bằng cách sử dụng lực kéo của khí cụ niềng răng, tác động lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Việc niềng răng có hại không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Niềng răng an toàn và hiệu quả tại nha khoa uy tín*

Niềng răng có hại không? Có ảnh hưởng gì không?


Về cơ bản, niềng răng chỉ tác động đến răng, giúp dịch chuyển vị trí răng để sắp xếp lại, bạn không cần phải mài răng như phương pháp bọc răng sứ. Chính vì vậy mà niềng răng sẽ không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn nên bạn không cần phải quá lo lắng niềng răng có hại không. Niềng răng chỉ có hại cho sức khỏe bởi những lý do sau đây.

Trong quá trình niềng răng, bác sĩ có tay nghề yếu kém, sử dụng sai lực kéo. Lực kéo của khí cụ quá mạnh sẽ khiến răng bị dịch chuyển sai hướng, răng dần dần yếu đi, lung lay, gây đau nhức và có thể bị gãy rụng nếu không có sự điều chỉnh kịp thời.

Với những trường hợp sai lệch do hàm những bác sĩ lại chỉ định niềng răng thì không những không đem lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy nếu không được phát hiện và điều trị dứt điểm trước khi niềng răng thì sẽ gây ra biến chứng sau khi niềng răng, làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng cũng như sức khở răng miệng.

Niềng răng có hại không? Có ảnh hưởng gì không? 2
Cần chú ý đến chế độ chăm sóc khi niềng răng*

Niềng răng như thế nào an toàn và hiệu quả?


Để không phải lo lắng niềng răng có hại không và nhằm đảm bảo niềng răng an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây.

- Lựa chọn địa chỉ niềng răng tốt. Niềng răng tuy là phương pháp được áp dụng phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, thì mới đem lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, muốn niềng răng an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có thiết bị kỹ thuật hiện đại. 

- Dù là niềng răng với niềng răng mắc cài sứ tự buộc hay niềng răng không mắc cài thì cũng cần được thực hiện đúng quy trình các bước gồm thăm khám và tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị, phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng. Đặc biệt, lực kéo sử dụng phải phù hợp, không quá mạnh cũng không quá yếu.

- Sau khi niềng răng, bạn cần có chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách. Vì khi mắc cài được gắn lên răng, việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn hơn, đây là điều kiện để vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng có hại không. Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top