Khi gặp bất kỳ một bệnh lý răng miệng nào thì người bệnh cũng luôn gặp phải những phiền toái nhất định. Do đó, nếu phát hiện ra bệnh thì bạn nên có những biện pháp điều trị kịp thời để nâng cao sức khỏe răng miệng và đồng thời cũng để tránh việc bệnh chuyển nặng sang loại bệnh khác nguy hiểm hơn. Sưng mộng chân răng là một trong những bệnh lý mà ít người biết và nghe đến tên. 

Nguyên nhân sưng mộng chân răng

Trong quá trình ăn nhai, thức ăn sẽ bị bám trên răng, nếu không vệ sinh sạch sẽ thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, mảng bám cao răng bắt đầu hình thành, lâu ngày sẽ làm hại đến nướu và mô mềm. Điều trị sưng mộng chân răng xong làm răng sứ mất bao lâu thời gian? Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng sưng mộng chân răng mà nhiều người gặp phải.

Sưng mộng chân răng với biểu hiện nướu sưng đỏ, mềm và dễ bị chảy máu khi đánh răng hoặc khi có tác động. Xuất hiện những túi mủ nằm giữa nướu và răng cũng là một biểu hiện cũng là biểu hiện của bệnh lý này. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
Nguyên nhân sưng mộng chân răng

Có nên uống thuốc tây chữa sưng mộng răng?

Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh lý sưng mộng răng, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Khi bệnh mới hình thành ở giai đoạn đầu, bạn có thể sử dụng những loại thuốc kháng sinh và kháng viêm để ngăn cản sự phát triển của các vi khuẩn tấn công. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tây chữa sưng mộng răng cần có sự chỉ định của bác sĩ, bạn không nên tự ý mua ở bên ngoài. Các loại thuốc kháng sinh thường được sử dụng như nhóm thuốc kháng sinh beta-lactam, macrolid và nhóm thuốc kháng viêm non-steroid. Chúng có tác dụng diệt vi khuẩn và làm giảm tình trạng sưng nướu răng.

Còn đối với những trường hợp bệnh sưng mộng răng đã tiến triển ở mức độ nặng, có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn thì bác sĩ sẽ phải tiến hành lấy cao răng, thực hiện phẫu thuật nha chu, loại bỏ ổ răng viêm để điều trị dứt điểm bệnh. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ kết hợp thêm những loại thuốc phù hợp.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top