Thay răng sữa là một trong những quy luật tự nhiên để những chiếc răng trên cung hàm của chúng ta được phát triển bền vững, hầu như trong tất cả các trường hợp, thời gian thay răng sữa ở trẻ em được diễn ra theo đúng trình tự thời gian cụ thể, nhưng vẫn có một số trường hợp bị thay răng chậm hơn.  Vậy, trr chậm thay răng sữa có sao không? Có ảnh hưởng gì không?

Nguyên nhân trẻ chậm thay răng sữa

Răng sữa đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, ngoài việc đảm nhận chức năng ăn nhai mà còn giúp trẻ phát âm chuẩn. Chính vì vậy, chăm sóc và theo dõi quá trình mọc răng và thay răng của trẻ được các bậc phụ huynh quan tâm. Phương pháp niềng răng tháo lắp là gì so với niềng răng cố định? Hệ răng sữa của trẻ thông thường sẽ có 20 chiếc răng, thứ tự thay răng sẽ giống như lúc mọc răng, răng nào mọc trước sẽ thay trước. 
Trẻ chậm thay răng sữa có sao không

Tuy nhiên, ở một số trường hợp răng sữa chậm thay có thể do nhiều nguyên nhân như đẻ non, chế độ ăn uống chưa phù hợp, hoặc lúc mang thai do mẹ kiêng khem quá nhiều. Bạn cần tìm hiểu và theo dõi quá trình thay răng của trẻ để kịp thời phát hiện những bất thường. Trong trường hợp răng vĩnh viễn đã bắt đầu mọc lên nhưng răng sữa không chịu thay thì bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám, kiểm tra để tránh những tình trạng răng mọc sai lệch về sau.

Trẻ chậm thay răng sữa có sao không?

Khi trẻ chậm thay răng sữa, phụ huynh cũng không nên quá lo lắng, vì ở mỗi trẻ thời gian thay răng có thể sẽ khác nhau. Bạn cần phải theo dõi quá trình mọc răng cũng như thay răng của trẻ. Độ tuổi thay răng của trẻ sẽ diễn ra từ lúc 6 – 12 tuổi. Có những trường hợp răng vĩnh viễn không mọc lên nên răng sữa của bạn không thể rụng được. Nếu nhận thấy trẻ có dấu hiệu chậm thay răng thì bạn có thể dẫn trẻ đến phòng nha để được bác sĩ kiểm tra. 

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp x-quanh để biết được tình trạng của chiếc răng vĩnh viễn đã mọc lên hay chưa. Nếu răng đã nhú lên nhưng bị mắc kẹt thì bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng sữa để răng vĩnh viễn mọc lên.

Khi trẻ chậm thay răng sữa, bạn không nên quá lo lắng mà hãy đưa trẻ đến cơ sở nha khoa uy tín gần nhất để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra. Ngoài ra, bạn cần tập cho trẻ thói quen ăn uống khoa học, vệ sinh răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được các chuyên gia giải đáp.

Bài viết trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top