Hiện tượng những chiếc răng mọc với khoảng cách xa nhau, tạo nên những khoảng hở trông rất thiếu thẩm mỹ, đây được gọi là hiện tượng răng thưa. Và từ đây phương pháp niềng răng thưa ra đời, nhằm để giải quyết tình trạng răng thưa như trên, mang lại vẻ tự tin cho mỗi người.

Nguyên nhân dẫn tới thưa răng

Có rất nhiều người cho rằng răng thưa là do tự nhiên, bẩm sinh răng mọc như thế. Điều này đúng nhưng không hẳn vậy, bởi  còn có nhiều trường hợp răng thưa lại do không được chăm sóc răng miệng tốt nhất từ khi còn bé. Áp dụng niềng răng sứ thẩm mỹ khi răng bị thưa có được không?

 Tiến trình niềng răng thưa chuẩn nha khoa

Một số trường hợp răng thưa do:

- Kích cỡ răng bé khiến cho độ rộng của cung răng nhỏ hơn nhiều so với hàm dẫn đến tình trạng hàm răng có một hoặc nhiều khe thưa.

- Do thương tổn hay bị va đập khiến cho răng lung lay và cách xa nhau ra mà không có biện pháp nắn răng lại vị trí ban đầu.

- Do khi thay răng, các răng sữa rụng không đúng thời điểm và răng vĩnh viễn mọc sai khác vị trí làm hình thành nên những kẽ thưa bất thường.

- Do một số thói quen như ngậm mút thường xuyên các đồ vật khi còn nhỏ làm cho răng khi mới mọc chịu tác động lực nên bị cách xa nhau.

Tiến trình niềng răng thưa chuẩn nha khoa

Đầu tiên, bác sĩ hàn đóng những khe thưa trong hàm răng bằng vật liệu composite thẩm mỹ giống như màu răng của bạn, tức là hàn cho mỗi răng bên cạnh khe thưa to lên một chút. Cách này rất nhẹ nhàng và không phải mài răng, thời gian chỉ khoảng 15 phút cho một khe thưa của hàm răng, thường áp dụng cho những khe thưa nhỏ. Với phương pháp này bạn cần giữ gìn và hạn chế cắn đồ cứng và thay đổi nhiệt độ đột ngột trong vùng miệng.

Tiếp theo, làm chụp sứ cho nhưng chiếc răng bên cạnh khe thưa: Cách này hiệu quả, răng bóng đẹp, độ cứng, bền cao, những nếu răng quá thưa có thể chia lại khoảng cách và có thể thêm răng sao cho cân đối hài hòa. Cách này bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội sẽ cao hơn và cần phải mài bớt một lớp ngoài của răng.

Chỉnh nha: Dùng mắc cài cố định lên trên răng, tác động trên dây cung bằng lực nhẹ phù hợp, kéo các răng từ từ lại gần nhau. Cách này sẽ giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên giá thành có đắt hơn, thời gian kéo và cố định lâu từ 1 - 2 năm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top