Niềng răng người lớn mất bao lâu luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Để giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. 

---Tham khảo thêm: niềng răng hô giá bao nhiêu

Niềng răng người lớn có nhổ răng không?
Niềng răng người lớn có phải nhổ bỏ răng không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng miệng của bạn. Niềng răng với phương pháp mắc cài là phương pháp tạo lực kéo các răng để răng dịch chuyển về vị trí thẩm mỹ nhất dựa vào các khí cụ nha khoa như mắc cài và dây cung, việc này đòi hỏi vị trí răng của bạn phải đảm bảo đủ khoảng trống, thế nên,một số trường hợp bác sĩ yêu cầu nhổ một hoặc là vài cái răng để tạo khoảng trống để các răng có chỗ để dịch chuyển trong suốt quá trình niềng răng.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng buộc phải nhổ răng khi niềng răng người lớn. Bạn không cần phải nhổ răng khi răng bạn thưa ít, khi độ lớn của cung răng nhỏ hơn nhiều so với cung hàm, hay là nếu bạn đã bị mất răng từ trước.Còn có trường hợp những răng có độ lớn trung bình và độ thưa ít thì không cần nhổ răng khi niềng.

Tình trạng phải nhổ bỏ răng bạn cũng không nên quá lo lắng. Nhổ răng để niềng răng người lớn thực sự không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng,không gây ra tình trạng tiêu xương hàm. Vì khoảng trống mất răng được lấp đầy khi những răng được dịch chuyển về đúng nơi.

Niềng răng người lớn mất bao lâu thời gian?
Niềng răng có nhổ răng không

Niềng răng người lớn mất bao lâu?
Khác với trẻ em, xương hàm ở người lớn không còn sự tăng trưởng và phát triển. Thời gian điều trị niềng răng người lớn nhờ vậy cũng ngắn hơn là ở trẻ em, thông thường là 18 tháng đối với những trường hợp không nhổ răng, 24 tháng đối với những trường hợp nhổ răng. 

Trong khi ở trẻ em, để theo dõi và kiểm soát toàn bộ sự phát triển của trẻ thì phải gắn khí cụ trong suốt thời gian dậy thì, nghĩa là khoảng 2 - 3 năm. Một số trường hợp ngoại lệ thời gian được điều chỉnh để phù hợp với kế hoạch học tập và cuộc sống của trẻ, nhưng như vậy thì sự kiểm soát ít hơn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp niềng răng người lớn phức tạp như mất răng, răng ngầm, thời gian có thể kéo dài đến 3 năm, hoặc đơn giản như hỗ trợ cấy ghép Implant, phục hình răng sứ… thì thời gian lại chỉ cần khoảng 6 tháng.

Đôi khi bạn chỉ cần sắp xếp lại các răng trước vào đúng vị trí cho thẳng hàng và đều đặn, hoặc đơn giản là chỉ muốn dựng một chiếc răng bị nghiêng vào khoảng mất răng để ghép Implant, thì bác sĩ chỉnh nha lên kế hoạch điều trị với chỉ có một số ít vấn đề đó, sử dụng mắc cài cho một vài răng riêng lẻ, và dĩ nhiên, thời gian điều trị rút ngắn rất nhiều, chỉ khoảng vài tháng.

Dĩ nhiên, nhiều thực hiện niềng răng người lớn phải thảo luận kỹ với bác sĩ chỉnh nha về mong muốn và những vấn đề bạn muốn giải quyết. Càng nhiều vấn đề cần giải quyết, thời gian càng dài, và ngược lại không thực tế nếu bạn muốn có một nụ cười đẹp toàn vẹn, nhưng lại chỉ cho bác sĩ vài tháng để chỉnh nha trong khi vấn đề của bạn là khá nhiều.
Bài viết trích nguồn tại: suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top