Răng cửa là vị trí quyết định thẩm mỹ của toàn bộ hàm răng cũng như khả năng phát âm, ăn uống của chúng ta. Vì vậy, khi những chiếc răng này có vấn đề, chúng ta cần tìm cách khắc phục. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người xoay quanh vấn đề niềng răng cửa mất bao lâu? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cũng như một vài kiến thức liên quan đến niềng răng cửa.

Niềng răng cửa mất bao lâu?


Niềng răng cửa có được không?


Niềng răng là giải pháp chỉnh hình răng hiệu quả, dựa vào kết quả thăm khám ban đầu mà bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể niềng răng cửa mất bao lâu cũng như phác đồ điều trị phù hợp. Chính vì vậy, người bệnh có thể yên tâm niềng răng có thể khắc phục mọi trường hợp của răng cửa. 

Tầm quan trọng của răng cửa trên khuôn hàm là không thể phủ nhận. Có thể nhận biết dễ bởi những ảnh hưởng trực tiếp của nó đến gương mặt, thế nên khi răng cửa mang những khuyết điểm như: hô, móm, lệch, bị thưa… sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp hay khách hàng.

Niềng răng cửa sử dụng hệ thống khí cụ hoặc khay niềng gắn lên răng, tạo ra lực tác động để răng dịch chuyển về đúng vị trí. Phương pháp này không xâm lấn đến răng hay làm tổn thương mô nướu xung quanh. Vì vậy bạn có thể yên tâm về mức độ an toàn của phương pháp.


Niềng răng cửa mất bao lâu?


Thực tế, niềng răng cửa mất bao lâu, răng sứ titan sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Tình trạng răng miệng: Mức độ khiếm khuyết của răng cùng tình trạng sức khoẻ răng miệng ảnh hưởng đến thời gian chỉnh nha. Nếu bạn bị sâu răng, viêm tủy, nha chu,… Bác sĩ phải tiến hành điều trị trước khi bắt đầu niềng răng cửa. Điều này, làm cho quá trình niềng răng của bạn kéo dài. Với các trường hợp cần nhổ răng vì răng mọc quá dày, răng quá to, mọc lệch cũng mất nhiều thời gian hơn những trường hợp bình thường.

- Trình độ bác sĩ: Bác sĩ có chuyên môn cao sẽ biết cách giúp răng di chuyển thuận lợi trong thời gian ngắn nhất. Xác định chính xác loại mắc cài thích hợp nhất, điều chỉnh lực di chuyển răng vừa đủ sẽ giúp những răng lệch lạc về vị trí mong muốn. Vấn đề đau nhức, ê buốt giảm thấp nhất. Điều này phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, kỹ thuật chỉnh nha tại nha khoa.

- Độ tuổi niềng răng: Niềng răng sớm thì tác dụng sẽ rõ ràng và nhanh hơn. Với trẻ em không những tác động đến răng mà còn tác động được đến cả xương hàm. Ở giai đoạn này, răng và xương hàm đang trong giai đoạn phát triển, chưa cứng chắc nên sẽ linh hoạt với những thay đổi. Niềng răng cửa ở độ tuổi từ 6 – 12 sẽ hạn chế được việc nhổ răng, dựa vào sự phát triển của cung hàm để chỉnh nha.

Niềng răng cửa mất bao lâu không phải là điều cần thiết trong quá trình bạn tìm hiểu, có chăng là nên chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành niềng răng an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top