Niềng răng là một thuật ngữ trong nha khoa, là phương pháp sử dụng các khí cụ đặc biệt giúp sắp xếp lại những chiếc răng mọc lệch, răng bị thưa, răng hô, móm,… Để sau khi kết thúc quá trình điều trị, bạn sẽ có được hàm răng đều, đẹp, những chiếc răng về đúng vị trí mà nó cần ở, khuôn mặt của bạn cũng được điều chỉnh hài hòa hơn nhờ sự sắp xếp lại răng này.

Hậu quả niềng răng sai cách là gì? 

Niềng răng chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người, hoàn toàn không phải là liệu pháp làm cho răng chắc khỏe hơn như các phương pháp điều trị nha khoa khác. 

Người niềng răng còn phải đối mặt với nhiều vấn đề từ rủi ro khi thực hiện sai cách.người niềng răng còn phải đối mặt với nhiều vấn đề từ rủi ro khi thực hiện sai cách như: 

- Nguy cơ chết tủy khi niềng răng sai cách 

- Có thể làm mặt biến dạng 

- Chế độ chăm sóc răng sau khi niềng rất cầu kỳ và mất thời gian 

- Rụng răng sớm hơn bình thường 

Cần phải chọn bọc răng sứ nào tốt nhất để khắc phục răng cửa thưa?

 Niềng răng đúng cách là như thế nào?

Hậu quả niềng răng sai cách còn khiến bệnh nhân đau hàm, ăn uống khó khăn hơn và rất khó khi nói chuyện. Nếu tình trạng này kéo dài, cơn đau âm ỉ, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc hàng ngày, hai hàm bị xô lệch hoàn toàn và răng hàm trên không thể chạm vào răng hàm dưới. Lúc nay, bệnh nhân không thể nhai thức ăn kỹ, dẫn đến hệ lụy đau dạ dày, rối loạn hệ tiêu hóa. 

Một số trường hợp khác không đủ chi phí để chỉnh nha, nên thường đến các cơ sở tư nhân, chi phí sẽ thấp hơn, đồng thời được quan tâm nhiều hơn. Cũng từ đó, nhiều trường hợp oái ăm đã diễn ra như: người bệnh cảm thấy đau hàm, đau đầu, ăn uống khó khăn, chân răng hở ra. 

Niềng răng đúng cách là như thế nào? 

Để ngăn chặn những hậu quả niềng răng sai cách, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Khi niềng răng tại cơ sở nha khoa tốt, bạn sẽ nhận lại được những lợi ích như: 

- Khuôn mặt của bạn có thể sẽ thay đổi một cách đáng kinh ngạc nhờ niềng răng đúng cách, sự hài hòa, cân đối của cơ hàm trên mặt sẽ làm bạn xinh xắn và có nụ cười duyên hơn. 

- Niềng răng với chi phí niềng răng đúng giá sẽ mang đến cho bạn một khớp cắn chuẩn nên chức năng nhai sẽ được đảm bảo, sức khỏe của bệnh nhân được cải thiện do ăn được nhiều loại thức ăn hơn. Đồng thời có khớp cắn chuẩn cũng làm giảm đi áp lực nhai lên một hàm do lực nhai được phân bố đều trên 2 hàm. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top